Nếu bạn là một blogger, một nhà báo, một người đưa tin hay chỉ đơn giản là một người quan tâm đến những tin tức cập nhật nhất trong ngày, vậy thì bạn nên đọc hết bài báo này bởi bài báo sẽ giới thiệu với bạn những công cụ, tiện ích trên internet dễ dàng giúp bạn không cần phải lang thang hàng giờ trên internet từ hết trang tin tức này đến trang tin tức khác trong khi vẫn được cập nhật thông tin bạn yêu thích nhất.

RSS

RSS đã trở nên rất phổ biến hiện nay. Nhờ vào sự dễ dàng sử dụng và những thông tin có giá trị mà nó mang lại cho người dùng, bạn sẽ hiểu tại sao RSS lại phát triển nhanh chóng và trở nên phổ dụng như vậy.

RSS sẽ tự động đọc các tin tức cập nhật được cung cấp từ các website mà bạn lựa chọn và sẽ hiển thị lại cho bạn dưới dạng các một danh sách các thông tin. Khi bạn thấy một thông tin nào đó đáng quan tâm, bạn sẽ nhấn chuột vào đó và đọc nó. Thật là tiện lợi.

Với RSS, bạn sẽ không phải mất công mở từng trang tin tức ra để rồi nhận ra rằng ngày hôm đó trang tin tức không có các thông tin hữu ích với bạn. Bạn sẽ chỉ vào các trang tin tức đó nếu thấy các tin tức đáng quan tâm mà thôi.

Để có thể nhận và đọc được các RSS, bạn cần phải sử dụng một dịch vụ đọc RSS. Dịch vụ phổ biến nhất hiện nay có lẽ là Google Reader. Dịch vụ này hoạt động rất ổn định, nhanh chóng và có khả năng cung cấp tính năng hoạt động ngoại tuyến (offline). Còn nếu bạn không thích nhắc đến từ google (vì một lí do nào đó), bạn có thể sử dụng Newsqator RSS suite với những tính năng không kém hấp dẫn.

Digg

Digg là một nguồn thông tin rất nổi tiếng. Ngoài việc cung cấp các thông tin mới nhất, nóng nhất nó còn nhiều thứ khác để khám phá.

Digg cho hiển thị tất cả các thông tin cập nhật được nhiều người quan tâm và đánh giá cao nhất. Nếu bạn đăng kí nhận cung cấp RSS từ trang web này, bạn sẽ luôn nhận được các thông tin như thể các thông tin đó luôn muốn dồn dập đổ đến với bạn và làm bạn ngập trong những điều mới nhất. Đôi khi, có thể bạn sẽ nhận được các thông tin trùng lặp hoặc tương tự nhau nhưng rõ ràng tình trạng này cũng vẫn luôn xảy ra khi bạn xem nhiều trang tin tức trong ngày.

Newsvine

Newsvine cũng là một nguồn thông tin tuyệt vời bởi bạn có thể có được các thông tin thậm chí chưa hề lên mặt báo của bất kì một trang tin nào. Nó có rất nhiều cột tin tức do các nhà báo hoặc những người đưa tin viết lên. Và đương nhiên, chính bạn cũng có thể tự tạo cho mình một cột tin trên đó theo kiểu một dạng "blog-trang tin" cho riêng mình.

DailyMe

DailyMe có lẽ là một dịch vụ cung cấp tin tức đặc biệt nhất bởi nó có thể giả phỏng dạng của một tờ báo in theo cách giống nhất. Nó cho phép bạn lựa chọn phần chủ đề nội dung của tin tức sau đó kết hợp tất cả lại trên một bố cục giống như một tờ báo in hàng ngày mà bạn vẫn hay cầm trên tay.

Việc lựa chọn nội dung thông tin có thể được thông qua theo kiểu chương mục lớn hoặc theo từ khóa rồi sau đó bạn chỉ việc chờ DailyMe tổng hợp lại và gửi cho bạn vào mỗi buổi sáng. Một điều rất thú vị là ngoài việc có thể nhận được "báo DailyMe" mỗi sáng bằng một bản pdf thì bạn cũng có thể thiết lập cho máy in của bạn để thực hiện lệnh in tự động vào mỗi buổi sáng hoặc bất kì thời điểm nào thích hợp trong ngày.

Thành Việt (theo makeofuse.com)



Bình luận

  • TTCN (0)