Ông Hoàng Sĩ Hóa (phải) và ông Hồ Hồng Sơn tại một buổi lễ kỉ niệm của S-Fone. Ảnh: SaigonTel.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) - đơn vị chủ quản mạng S-Fone - vừa phát đi thông tin cho biết Công ty này đã thay thế người điều hành ở cấp cao nhất.

Theo đó, ông Hoàng Sĩ Hóa đã được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám Đốc và sẽ là người công bố các thông tin của Công ty thay cho người tiền nhiệm Hồ Hồng Sơn kể từ ngày 19/03/2012.

Ông Hóa trước đó đã được HĐQT Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaigonTel) cho thôi giữ chức Tổng giám đốc tại SaigonTel để "tập trung các công việc hỗ trợ hoạt động ở các công ty con, công ty liên kết theo sự phân công của HĐQT" với quyết định có hiệu lực từ 12/3/2012.

SaigonTel hiện là cổ đông lớn nhất đang nắm giữ 30% số cổ phần tại SPT. Sau khi mua lại cổ phần từ SPT, vào tháng 5/2011, SaigonTel đã đưa Chủ tịch HĐQT Đặng Thành Tâm và Tổng giám đốc lúc bấy giờ là ông Hoàng Sĩ Hóa nắm giữ 2/6 vị trí trong HĐQT của SPT.

Bên cạnh mạng di động S-Fone, SPT còn kinh doanh các dịch vụ bưu chính, VoIP, điện thoại cố định và ADSL nhưng đều chiếm thị phần không đáng kể.

Mới đây nhất, công ty này đã chính thức đề nghị cho mạng S-Fone được chuyển đổi từ công nghệ CDMA hiện đang cung cấp sang HSPA (3G), và đã được lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đồng ý về nguyên tắc.

Với việc đồng thời "thay máu" công nghệ và con người ở cấp quản lý cao nhất, có khả năng mạng di động S-Fone đang có phương án quay trở lại thị trường sau một thời gian dài gần như "mất dạng".

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)