328,7 triệu thuê bao băng rộng trên toàn thế giới là con số thống kê đưa ra bởi tổ chức nghiên cứu Point Topic tính ở thời điểm cuối quý 3 năm 2007. Trong số này, khu vực châu Á thái bình dương vẫn khẳng định vị thế dẫn đầu của mình với 124,7 triệu thuê bao internet tốc độ cao.

Với con số thuê bao 328,7 triệu này, tăng trưởng dịch vụ internet tốc độ cao đã đạt được 24,9 % trong quý 3 năm 2007 so với cùng kì năm 2006. Riêng khu vực EMEA (châu Âu, Trung đông và châu Phi), tốc độ tăng trưởng là cao nhất với 32,42%. Tuy vậy, tổng số thuê bao băng rộng của cả khu vực này vẫn đứng sau khu vực châu Á Thái bình dương khi chỉ đạt con số 113,1 triệu thuê bao. Khu vực châu Mĩ đứng cuối cùng với khoảng 90,9 triệu thuê bao băng rộng.

Ảnh
Số lượng thuê bao băng rộng tại các khu vực trên thế giới. Ảnh: Point Topic.

Các con số thống kê này của Point Topic cũng phù hợp với các con số thống kê của tổ chức Idate. Theo một một nghiên cứu mới đây nhất của Idate về thị trường băng rộng thế giới thì tính đến giữa năm 2007, số lượng thuê bao băng rộng của thế giới đã đạt không dưới con số 310 triệu!

Idate cũng chỉ ra rằng châu Á vẫn đang dẫn đầu với tổng số thuê bao băng rộng chiếm đến 38 % so với thế giới. Tiếp sau đó, Idate tách khu vực tây Âu ra để so sánh và nhận thấy khu vực này có mức tăng trưởng thuê bao rất nhanh: 31% trong năm 2007 (trong khi mức tăng trưởng năm 2006 là 28 %). Tuy nhiên, xu hướng tăng trưởng nhanh này cũng sẽ nhanh chóng nhường lại vị thế cho các khu vực, quốc gia khác như Trung Quốc, Ấn Độ vì Idate nhận định sẽ có tình trạng bão hòa xảy ra sớm ở khu vực châu Âu trong một thời gian không xa nữa.

Theo dự đoán thì chỉ trong năm 2008, Trung Quốc sẽ là quốc gia có số lượng thuê bao băng rộng nhiều nhất thế giới thay cho vị thế đứng đầu hiện nay của Mĩ.

Xét về mật độ sử dụng internet tốc độ cao tại mỗi quốc gia, đến nay Hàn Quốc đã đánh mất vị thế đứng đầu của mình. Hà Lan, Đan Mạch và Thụy Sĩ đã vượt qua con số kỉ lục do Hàn Quốc lập ra trước đó. Cùng lúc, Pháp và Anh cũng qua mặt của Mĩ và Nhật Bản về mật độ thuê bao băng rộng so với dân số.

Các loại hình thuê bao băng rộng được tính đến trong các nghiên cứu trên bao gồm xDSL, thuê bao cáp và cáp quang (FTTx).

Thành Việt (theo JournalDuNetSilicon)



Bình luận

  • TTCN (0)