Kết nối mạng 4G mới chỉ sử dụng được tại Mỹ và Canada. Ảnh: Tuấn Hưng.

Trong quảng cáo, Apple nói sẽ hoàn tiền cho người sử dụng không hài lòng về quảng cáo iPad mới 4G LTE tại Australia, nhưng thực tế thì không.

Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Australia, ACCC, hôm qua đã cáo buộc Apple có quảng cáo gây nhầm lẫn khi cho rằng iPad mới sử dụng được mạng 4G trong khi trên thực tế không có nhà mạng nào tại quốc gia này hỗ trợ kết nối không dây trên sản phẩm này.

Tại thị trường Australia, hiện chỉ có nhà mạng Telstra cung cấp mạng LTE nhưng lại ở băng tần 1800 MHz trong khi iPad thế hệ 3 hiện tại chỉ hỗ trợ hai băng tần là 800 MHZ hoặc 2100 MHz. Máy tính bảng của Apple mới chỉ đang sử dụng tốt mạng 4G LTE tại Canada và Mỹ.

ACCC ban đầu muốn Apple phải đính chính ngay trên hộp của sản phẩm một dòng ngắn gọn với nội dung không hỗ trợ 4G. Tuy nhiên, hãng máy tính Mỹ lo sợ điều này có thể gây nhầm lẫn cho người sử dụng khi cho rằng không có kết nối mạng di động bao gồm cả 3G.

Ảnh
Mạng 4G cũng vô hiệu ở Việt Nam. Ảnh: Tuấn Hưng.

Apple và ACCC dự kiến sẽ có một buổi hòa giải vào ngày 18/4 hoặc không sẽ phải "lôi nhau ra tòa" vào ngày 2/5 tới. Pháp luật Australia hiện quy định mức phạt về vi phạm quy định quảng cáo gây thiệt hại có thể lên đến 1,5 triệu USD.

Trong khi đó, Apple hôm nay đã bắt đầu gửi email đến những khách hàng mua máy tại Australia để xin lỗi kèm theo lời đề nghị sẵn sàng nhận lại máy và hoàn trả toàn bộ số tiền cho khách hàng nếu cảm thấy phiền lòng về quảng cáo của mình.

Không riêng gì Australia, mạng 4G trên iPad mới cũng không hỗ trợ các quốc gia khác trên thế giới như Việt Nam hay châu Âu. Theo Slashgear, Ủy ban châu Âu cũng đang nghe ngóng thông tin về sự vụ rắc rối tại Australia để có những động thái phản bác lại Apple tương tự.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)