Một cuộc khảo sát mới đây được tiến hành bởi Bill McInturff và Hart Research Associates cho thấy, khoảng 55 triệu hộ gia đình Mỹ đã và đang sở hữu ít nhất một trong những sản phẩm của Apple.

Cứ 10 gia đình được hỏi thì có 1 gia đình cho biết họ có ý định sẽ mua thêm những sản phẩm của hãng trong năm tới. Cuộc khảo sát này được tiến hành từ ngày 19 đến ngày 22/3, lấy 836 hộ gia đình làm mẫu khảo sát, sai số xấp xỉ 3,4%.

Phần lớn các hộ gia đình có sản phẩm của Apple thì sẽ sở hữu từ ba sản phẩm của hãng này trở lên. Phó chủ tịch của Hart Research Associates, Jay Campbell phát biểu: "Apple đã trở thành một biểu tượng của giới kinh doanh công nghệ, hãng đã thu hút rất nhiều người dùng trên đất nước Mỹ và đồng thời còn có khả năng giữ vững niềm tin của khách hàng, khiến họ luôn nghĩ đến Apple đầu tiên mỗi khi có nhu cầu mua đồ dùng công nghệ".

Thu nhập của người tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong việc mua sắm: 77% những người mua ba sản phẩm trở lên có thu nhập hàng năm không dưới 75.000 đô la Mỹ. Chỉ có 28% những người có thu nhập hàng năm dưới 30.000 đô la Mỹ chi tiền để mua sản phẩm của Apple. Tuổi tác của người tiêu dùng cùng đóng vai trò quan trọng. 63% khách hàng thuộc độ tuổi từ 18 đến 34 tuổi và từ 35 đến 49 tuổi nói rằng họ không thể bỏ qua sản phẩm công nghệ của Apple. 50% khách hàng từ 50 đến 64 tuổi mua hàng của Apple và con số này chỉ còn 26% đối với những người từ 65 tuổi trở lên.

Trẻ em có thể được xem như một trong những đối tượng khách hàng tuyệt vời nhất của Apple. 61% hộ gia đình có trẻ nhỏ sở hữu đồ công nghệ của Apple trong khi đối với những gia đình không có trẻ nhỏ thì con số này là 48%. 57% những người dân ở vùng bờ biển West Coast nước Mỹ từng mua đồ công nghệ cao của Apple, lớn hơn 5-6% so với dân cư ở những khu vực khác.

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)