Chỉ với công cụ XRY kèm một phần mềm đi theo là người dùng đã có thể phá mật mã bảo vệ màn hình iPhone, Android, dễ dàng truy cập, sao chép và giải mã định vị GPS, bản ghi cuộc gọi, danh bạ...

Sản phẩm của công ty an ninh Thụy Điển, Systemation Micro, đã chứng minh một cách đơn giản để đánh bại cơ chế khóa màn hình bằng mật mã trên cả hai hệ điều hành iPhone và các thiết bị Android. Công cụ bảo mật riêng của công ty này được sử dụng cho các nhân viên quân sự, thậm chí cả FBI trong việc thực thi pháp luật.

XRY được dựa trên một phương pháp jailbreak như truy cập unsanctioned trên các thiết bị di động. Thay vì sử dụng các backdoors chính thức sót lại bởi các nhà sản xuất, công ty đã khai thác lỗ hổng bảo mật trên chính hệ điều hành của các thiết bị này. Từ đó phần mềm có thể đưa mã vào các thiết bị, cho phép XRY truy cập không hạn chế vào hệ thống.

Việc tìm kiếm, khai thác và cập nhật lỗ hỏng bảo mật trên các hệ điều hành của các thiết bị di động được 75 nhân viên của Systemation Micro thực hiện thường xuyên. Phần mềm này không chỉ bẻ khóa mật mã, nó cũng có thể trích xuất dữ liệu từ điện thoại bị khóa, như có thể sao chép và giải mã các vị trí GPS trước đó, các bản ghi cuộc gọi, danh bạ, văn bản và thậm chí cả các bản ghi tổ hợp phím đã dùng.

Tiện ích XRY có giao diện khá trực quan, cho phép các người dùng dễ dàng sử dụng chỉ với một số hướng dẫn đơn giản. Systemation Micro cho biết khách hàng lớn nhất của họ là quân đội Mỹ.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)