Dell đã quyết định ngừng bán smartphone tại thị trường Mỹ như là một chiến lược di động của công ty nhằm tập trung tốt hơn vào thị trường mới nổi với các sản phẩm mang lại lợi nhuận cao hơn.

Dell có 2 sản phẩm smartphone hàng đầu tại Mỹ là Venue và Venue Pro nhưng cho đến nay vẫn chưa có sự thay thế mới mà theo phát ngôn viên của Dell cho biết, hãng đã quyết định quay lưng với thị trường smartphone vốn quá nhiều sự cạnh tranh như hiện nay. Không chỉ có vậy, phát ngôn viên của Dell còn có nhận xét rằng sản phẩm di động có tuổi đời ngắn hơn so với MTXT và máy tính để bàn.

Mặc dù các thông tin cho biết, Dell sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm điện thoại di động tại Mỹ vào cuối năm nay nhưng người phát ngôn của công ty vẫn chưa cho biết liệu công ty có phát hành một thành viên smartphone mới vào thời điểm đó hay không.

Việc tuyên bố ngưng bán Vanue có nghĩa là Dell đã ngưng tất cả các thương hiệu smartphone tại Mỹ kể từ khi hãng gia nhập thị trường này vào tháng 8/2010 với 2 thành viên là Aero và Streak 5, một sản phẩm lai giữa máy tính bảng và smartphone. Venue là sản phẩm dựa trên hệ điều hành Android của Google, trong khi Venue Pro là sản phẩm chạy trên nền tảng hệ điều hành Windows Phone 7. Dell ngừng Streak 5 khoảng một năm sau khi ra mắt và Streak 7 vào cuối năm ngoái.

Dell tiếp tục bán smartphone bên ngoài nước Mỹ, bao gồm bán Venue Pro ở Ấn Độ, Venue ở Hàn Quốc, một thành viên Streak ở Nhật Bản trong khi phép lai Streak 5 được bán ở Trung Quốc. Ngoài ra công ty cũng cung cấp máy tính bảng Streak ở một số quốc gia khác.

Được biết, Dell hiện đang tập trung nhiều hơn vào lĩnh vực thiết bị di động cho người dùng kinh doanh lẫn gia đình mà theo công ty thị trường kinh doanh sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn.

Trước đó Dell cũng đã tuyên bố ngưng phát triển netbook để tập trung sức mạnh vào dòng sản phẩm XPS cao cấp của mình. Hãng có thể tập trung vào nền tảng hệ điều hành Windows 8 cho máy tính bảng và có thể bán lại lĩnh vực kinh doanh smartphone cho một đối tác thứ 3. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí phát triển và mang đến cho Dell khả năng linh hoạt hơn trong các dịch vụ của công ty.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)