Google sẽ mở cửa hàng trực tuyến bán máy tính bảng Android của các đối tác như Samsung, Asus đến tay người tiêu dùng.

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), Google hi vọng việc mở cửa hàng trực tuyến sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển hệ điều hành Android trên máy tính bảng. Tuy nhiên bán máy tính bảng trực tuyến sẽ rất thử thách vì hầu hết người dùng đều muốn “rờ tận tay xem tận mặt” thiết bị trước khi quyết định mua. Cửa hàng trực tuyến của Google chỉ thành công khi các sản phẩm Google bày bán cũng đang xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ.

WSJ không cho biết khi nào cửa hàng trực tuyến của Google sẽ mở cửa. Google từ chối đưa ra các bình luận về sự việc này. Theo WSJ, Google sẽ bán các mẫu máy tính bảng của các đối tác Google như Samsung, Asus.

Bob O'Donnell, nhà phân tích của IDC, cho rằng Android đạt được nhiều thành công trên mảng điện thoại thông minh, trong khi đó máy tính bảng chạy Android vẫn đang phải tìm chỗ đứng của mình trước các đối thủ đáng gờm như Apple iPad. Theo Bob O'Donnell, đối thủ mạnh nhất của máy tính bảng Android chính là máy tính bảng Amazon, khi mà các máy tính bảng này cũng sử dụng hệ điều hành Android nhưng không trả bất kì đồng phí nào cho Google.

Với Google, sự thành công của máy tính bảng Android là rất quan trọng vì nó sẽ giúp thu hút các nhà phát triển. Bob O'Donnell cho rằng mục tiêu của Google là Android xuất hiện trên càng nhiều thiết bị càng tốt.

Năm 2010, Google cũng từng mở cửa hàng trực tuyến bán mẫu điện thoại thông minh Android của hãng, Nexus One. Tuy nhiên chỉ sau 6 tháng, cửa hàng này đã đóng cửa vì Google gặp nhiều vấn đề về yêu cầu hỗ trợ sau bán hàng.

Theo PCWorld VN/IDG News




Bình luận

  • TTCN (0)