RIM tuyên bố sẽ tập trung phát triển sản phẩm và dịch vụ dành cho doanh nghiệp, đánh cược vào BlackBerry 10 trong khi vẫn lạc quan về thị trường tablet.

Thời kì “lao đao” của RIM vẫn chưa qua đi, đây là thông điệp rõ ràng từ tân Tổng Giám đốc của hãng, ông Thorsten Heins, trong buổi công bố thu nhập theo quý của RIM hôm thứ Năm tuần trước.

Trong khi doanh thu tiếp tục giảm – từ 5,2 tỉ USD xuống còn 4,2 tỉ USD trong quý vừa qua, cựu CEO Jim Balsille cũng chính thức rời bỏ công ty, từ chức khỏi ban giám đốc; Giám đốc Điều hành phụ trách mảng bán hàng và sản phẩm Jim Rowan và Giám đốc Công nghệ David Yach cũng cất bước ra đi.

Trước thực trạng này, tân Tổng Giám đốc Thorsten Heins liên tục nhấn mạnh còn “rất nhiều việc phải làm” và cho rằng những tháng tiếp theo, thậm chí những năm tiếp theo sẽ “rất nhiều thách thức”.

Trình bày chi tiết kế hoạch cải tổ công ty của mình, ông Heins thừa nhận RIM “không thể thành công bằng cách cố gắng trở thành nhãn hiệu yêu thích của tất cả mọi người”. Thay vào đó, RIM sẽ tái tập trung vào sức mạnh chính: các sản phẩm và dịch vụ dành cho doanh nghiệp. Việc xây dựng một nền tảng chú trọng vào bảo mật, tính dễ quản lí và dịch vụ BlackBerry Messenger nổi tiếng sẽ là những dự định chính của RIM. Với trọng tâm mới, ông Heins cho biết các chức năng hướng tới người dùng cá nhân sẽ không còn là ưu tiên của hãng.

Tân CEO nói rằng, sau khi “kiểm tra thực tế” tình hình công ty, ông nhận thấy tương lai của RIM phụ thuộc vào thành công của các thiết bị BlackBerry 10 dự định ra mắt vào cuối năm nay. Ông cho biết, hiện tại các nhà mạng của Mỹ phản hồi khá khả quan về mẫu smartphone thử nghiệm trên BlachBerry 10 của hãng. Thiết bị này sẽ giải quyết vấn đề thiếu điện thoại “cao cấp” của RIM, để cạnh tranh với iPhone và những thiết bị Android hàng đầu. Trong triển lãm thương mại BlackBerry World đầu tháng 5/2012, RIM sẽ ra các mẫu thử nghiệm BlackBerry 10 cho các nhà phát triển.

Trong quý vừa qua, RIM chỉ bán được 500.000 máy PlayBook – bằng với số lượng iPad của Apple bán ra trong 12 giờ đầu tiên. Tuy nhiên, ông Heins vẫn rất lạc quan về thị trường máy tính bảng, công bố rằng tính tới hiện tại, RIM đã bán được hơn 1 triệu máy PlayBook, rằng máy tính bảng đã tạo điều kiện cho RIM phát triển trải nghiệm người dùng chất lượng cao trước khi BlackBerry 10 ra mắt.

Theo ICTnews/Mashable




Bình luận

  • TTCN (0)