Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, lợi nhuận từ mảng di động của Google phần lớn dựa vào việc kinh doanh các dịch vụ trên Android. Tuy nhiên, sự thật hoàn toàn trái ngược.

Theo Guardian, phần lớn tiền từ bộ phận di động của Google là do iOS đem lại. Thông tin thú vị này được tiết lộ từ cuộc chiến pháp lí giữa Google và Oracle.

Từ năm 2008 tới cuối năm 2011, Google đã kiếm được 550 triệu đô la Mỹ từ kinh doanh Android. Và trong cuộc họp hội đồng quản trị, CEO Larry Page đã cho biết chỉ riêng trong mảng kinh doanh di động, hãng đã thu được 2,5 tỉ đô la Mỹ, gấp nhiều lần so với thu nhập từ Android. Vậy số tiền tỉ ấy có được từ đâu?

Câu trả lời nằm ở những giao dịch thương mại giữa Google và Apple. Một trong số những bản hợp đồng đó, Google cung cấp cho tất cả các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch dịch vụ Google Map và Google Search. Gã khổng lồ tìm kiếm đã thu được 330 triệu USD riêng từ thoả thuận này.

Google được cho là thu về 10 USD trên mỗi thiết bị Android bán ra. Guardian đã tính toán được thu nhập của Google khi kinh doanh trên iOS gấp bốn lần so với Android. Nghĩa là, trên mỗi thiết bị iOS, Google kiếm được tới 40 USD.

Theo Guardian



Bình luận

  • TTCN (0)