Căn cứ vào thăm dò nhân viên làm việc trong các công ty công nghệ, trang Glassdoor.com đã đưa ra 10 CEO được tín nhiệm nhất năm qua.

1. Tim Cook, Apple

Apple luôn luôn là doanh nghiệp kinh doanh công nghệ "hot" nhất thế giới và lẽ dĩ nhiên, các nhân viên của hãng này luôn dành sự ngưỡng mộ cho vị CEO đáng kính của mình. 97% nhân viên của Apple được hỏi tỏ thái độ ủng hộ vị CEO này, con số này đủ để Tim Cook dẫn đầu vị trí những CEO được yêu thích nhất.

Tim Cook nhận được sự ủng hộ từ phía nhân viên cao hơn 2% so với người tiền nhiệm Steve Jobs trong kì xếp hạng vào tháng 8.

2. Paul Jacobs, Qualcomm

Gã khổng lồ Qualcomm nổi tiếng về sản xuất chip điện tử cho các hãng di động, từ Samsung, HTC, Nokia cho tới Apple. Hãng này đã đạt doanh số kỉ lục trong quý đầu của năm 2012 và thông báo chia cổ tức cho các cổ đông lên đến 362 triệu USD. Chính việc "ăn nên làm ra" này đã khiến cho Paul Jacobs dành được đông đảo sự ngưỡng mộ từ các nhân viên và cụ thể là có tới 95% nhân viên Qualcomm ủng hộ vị "thuyền trưởng" này, tăng 7% so với lần xếp hạng trước.

3. Larry Page, Google

Khi người đồng sáng lập Google, Larry Page ngồi vào vị trí CEO vào tháng 4/2011, ông đã tiến hành hàng loạt thay đổi, đại tu lại hệ thống thông tin và tập trung phát triển mạng xã hội.

Đi ngược lại với người tiền nhiệm là Eric Schmidt, Larry Page đã vấp phải nhiều sự phản đối từ phía các cổ đông khi doanh thu trong quý I năm nay đã tụt dốc thảm hại so với dự đoán của Wall Street. Tuy nhiên cũng phải kể đến thời điểm chuyển giao quyền lực với Eric Schmidth, Larry Page đã làm cho cổ phiếu của Google tăng lên 11%. Có lẽ ấn tượng đó vẫn đủ để khiến Larry dành được 94% sự ủng hộ từ phía các nhân viên "ruột", mặc dù nó vẫn thấp hơn 2% so với Eric Schmidt.

4.Paul Otellini, Intel

Otellini đã làm sống dậy niềm tin của các nhân viên Intel khi đưa ra một trong những sản phẩm được mong đợi nhất năm của làng công nghệ: chiếc ultrabook siêu mỏng cộp mác Intel được gắn chip Ivy Bridge 22 nm. Thêm vào đó, Intel cũng đang gấp rút chế tạo chiếc smartphone đầu tiên của mình chạy trên nền tảng Medfield. Chính sự kì vọng vào những sản phẩm mới này đã khiến lãnh đạo Intel dành được 93% phiếu bầu từ phía các nhân viên của mình.

5. Paul Maritz, VMware

Từ mốc 75%, Paul Maritz đánh dấu một sự lội ngược dòng ngoạn mục, giành được 90% sự ủng hộ từ phía các nhân viên của công ty nổi danh về lĩnh vực ảo hoá phần mềm này.

6. Joe Tucci, EMC

Tronng khi các công ty công nghệ mới nổi đang chiếm lĩnh hầu hết sự quan tâm của dư luận, "lão làng" EMC - nhà sản xuất phần mềm và phần cứng về quản lí thông tin và lưu trữ thông tin vẫn giữ được kỉ lục giá cổ phiếu tăng 52 tuần liên tiếp, và chỉ riêng trong quý đầu năm 2012, đã tăng lên 38%. Chính vì thế mà việc Tucci giành được sự yêu mến của 86% số nhân viên là điều dễ hiểu.

7. Dan Hesse, Sprint

Mới đây, dư luận được một phen dậy sóng do những quan điểm trái ngược nhau về khả năng tồn tại của một trong những nhà viễn thông hàng đầu nước Mỹ, do lợi nhuận của hãng thu về giảm cùng với chi phí vốn tăng cao. Nhưng trái ngược với điều đó, cổ phiếu của Sprint vẫn tăng tới 24% từ đầu năm tới nay, chưa kể tới việc Hesse thẳng thắn đưa ra những lời chỉ trích dẫn đến sự sụp đổ của kế hoạch sáp nhập hai nhà mạng đối thủ là AT&T và T-Mobile đã khiến cho uy tín của CEO Sprint trong mắt của các nhân viên tăng lên 8% so với năm ngoái, đạt 85%.

8. Larry Ellison, Oracle

Tiếng thơm của Larry Ellison ngày càng lan rộng, nhận được 81% sự yêu mến của các nhân viên nhà. Có lẽ vì thế mà Larry Ellison đã giữ chặt chiếc ghế CEO Oracle trong suốt 35 năm qua, nhận được mức lương thuộc hàng cao nhất trong số các CEO của giới công nghệ mà không bị các nhân viên phản đối.

9. Meg Whitman, HP

Whitman làm rạng danh phụ nữ trong giới công nghệ khi chính thức lên nắm quyền thay cho Leo Apotheker vào tháng 12 năm ngoái. Leo Apotheker chỉ tại vị trong vòng có 11 tháng, là CEO thứ ba bị "đá" khỏi công ty sản xuất MTXT hàng đầu thế giới này trong vòng 6 năm qua và chỉ nhận được 67% số phiếu tín nhiệm. Với số phiếu tín nhiệm lên tới 80 %, rõ ràng các nhân viên HP đặt nhiêu kì vọng hơn nơi Meg Whitman so với những vị CEO trước đó.

10. Jeff Bezos, Amazon

Bezos là người duy nhất trong danh sách này có số phiếu tín nhiệm giảm, cụ thể là giảm 5% xuống còn 79%. Ông cũng là vị giám đốc duy nhất của ngành công nghệ không lọt top 25 CEO được tín nhiệm nhất của các lĩnh vực kinh tế. Tuy giảm sút là vậy, nhưng Bezos vẫn đủ sức khiến cho cổ phiếu Amazon trên thị trường chứng khoán tăng 17% trong quý đầu năm nay.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)