Hãng STYSEN vừa giới thiệu ra thị trường hộp đựng ổ cứng gắn ngoài loại 2,5 inch sử dụng kỹ thuật nhận dạng sóng vô tuyến từ xa RFID để bảo vệ dữ liệu. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ RFID thay vì mật khẩu hoặc sinh trắc học nhằm bảo đảm độ nhạy cảm về dữ liệu cho người dùng.

Được thiết kế phù hợp với các ổ cứng có kích thước 2,5 inch chuẩn giao tiếp Serial ATA, STYSEN E08 cho phép bạn lưu trữ hầu như tất cả các thông tin quan trọng như hình ảnh, âm nhạc, video... Không đơn thuần chỉ là một thiết bị lưu trữ, E08 còn đem lại cho người dùng khả năng bảo mật cao cấp.

Thiết bị cho phép bạn khóa và mở khóa ổ cứng bằng sự nhận dạng key RFID mà không cầm phải cài đặt phần mềm hay trình điều khiển. Với chức năng mã hóa, bạn không cần phải lo lắng về việc một ai đó có thể đọc được các thông tin riêng tư một khi bạn làm mất ổ cứng.



Tất cả các dữ liệu được lưu trong Stysen E08 RFID đều được bảo vệ tuyệt đối an toàn. Để làm được điều này, đơn giản bạn chỉ việc đặt thiết bị key RFID ở một khoảng cách phù hợp thì ổ cứng sẽ tự động được mã hóa. Tương tự, bạn thực hiện như trên để giải mã từ đó có thể thao tác với dữ liệu. Phương cách mã hóa dựa trên phần cứng của E08 các biện pháp bảo vệ mạnh mẽ nhất cho các dữ liệu quan trọng của bạn

Không một ai có thể đọc được dữ liệu lưu trong E08 khi không đưa đúng key RFID. Thậm chí ngay cả khi ổ cứng được lấy ra khỏi hộp thì nó cũng chỉ được máy tính hiểu ở tình trạng chưa được định dạng (unformatted), và vì thế dữ liệu vẫn không thể đọc được.



Thiết bị tương thích với các hệ điều hành Windows 2000/XP/Vista, Mac và giao tiếp thông qua cổng USB 2.0. Khi hoạt động E08 sẽ phát ra 3 tín hiệu đèn LED tương ứng như sau :

  • Đèn đỏ : ổ cứng đang ở trạng thái bị khóa
  • Đèn xanh lá cây : ổ cứng đang ở trạng thái mở
  • Đèn xanh dương : ổ cứng đang ở trạng thái đọc/ghi

Sản phẩm được bán với giá 56 USD.

Theo Stysen



Bình luận

  • TTCN (0)