Hình minh hoạ.

Công ty dịch vụ xử lí thanh toán Global Payments cho biết, thông tin trên tối đa 1,5 triệu số thẻ đã bị lọt ra ngoài sau khi hệ thống xử lí của họ bị truy cập trái phép.

Visa và MasterCard đang cảnh báo các ngân hàng trên khắp nước Mỹ về một sự vi phạm lớn gần đây, có thể liên quan đến hơn 10 triệu số thẻ bị tổn hại, hôm thứ Sáu (30/3/2012), cây viết tin tức bảo mật Brian Krebs đã viết trên blog của mình.

Ông Krebs đã không nêu tên hãng xử lí thanh toán. Tuy nhiên, cuối ngày 30/3/2012 Global Payments (có trụ sở tại Atlanta, Mỹ) cho biết, hồi đầu tháng 3/2012, công ty đã xác định rằng, dữ liệu thẻ có thể đã bị truy cập.

Hôm Chủ nhật (1/4/2012), Global Payments cho biết, họ tin rằng phần hệ thống xử lí bị ảnh hưởng của họ được giới hạn ở Bắc Mỹ, và rằng dữ liệu thẻ Track 2 có thể đã bị đánh cắp. Hiệp hội Ngân hàng Mỹ đã phát triển định dạng cho dữ liệu Track 2 trên một thẻ từ, thường chứa số tài khoản, ngày hết hạn của thẻ, và đôi khi là dữ liệu tùy ý.

Dựa trên các phân tích nhiều mặt của mình, Global Payments tin rằng tin tặc đã không lấy được tên chủ thẻ, địa chỉ và số an sinh xã hội. Công ty cho biết sẽ tiếp tục xử lí các giao dịch cho tất cả mọi thương hiệu thẻ.

Theo nhiều báo cáo, Visa đã loại bỏ Global Payments ra khỏi danh sách CSP (nhà cung cấp dịch vụ tuân thủ) của mình. Visa đã cung cấp cho các tổ chức phát hành thẻ thanh toán những số tài khoản bị ảnh hưởng từ sự vi phạm của Global Payments để họ có thể thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Theo PCWorld VN/IDG News




Bình luận

  • TTCN (0)