Dự kiến Samsung sẽ sớm cho phát hành một biến thể mới của chip Exynos SoC (system-on-chip) mà cụ thể là 4412 cho mẫu smartphone Galaxy S thế hệ kế tiếp.

Mặc dù trước đây, Samsung sử dụng chip của riêng mình cho dòng Galaxy S nhưng theo báo cáo được trích dẫn từ Digitimes cho biết, Samsung có thể sẽ bán chip Exynos 4412 của mình cho các đối tác OEM khác nhằm cạnh tranh trực tiếp với những nhà sản xuất SoC khác trên thị trường.

Trong khi các thông số kĩ thuật chính xác của Exynos 4412 vẫn chưa được công bố thì những tin đồn gần đây cho biết, đây là chip được sản xuất trên quy trình công nghệ 32 nm, trang bị lõi tứ dựa trên kiến trúc ARM Cortex A9 (tương tự như Tegra 3 nhưng chip của Nvidia sử dụng quy trình công nghệ 40 nm) có tốc độ khoảng từ 1,5-1,8 GHz, cùng với đó là GPU Mali-T604, LTE và WCDMA.

Exynos 4412 chắc chắn sẽ là một đối thủ cạnh tranh xứng đáng cho các SoC hiện có trên thị trường là Tegra 3 của Nvidia và Snapdragon S4 của Qualcomm. Và nếu sự thực diễn ra như những gì Digitimes báo cáo thì Exynos 4412 sẽ là chip SoC đầu tiên của Samsung được sử dụng trên smartphone và máy tính bảng không phải do hãng sản xuất. Điều này nghĩa là trong thời gian tới chúng ta có thể sẽ chứng kiến sự xuất hiện của một smartphone HTC sử dụng chip Exynos 4412.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)