Theo báo cáo mới nhất từ Digitimes, Intel có thể đang lên kế hoạch phát triển một MTB giá rẻ để cạnh tranh với sản phẩm tương tự chạy chip Tegra 3 mà Nvidia đang có ý định phát triển vào nửa cuối năm nay.

Digitimes cho biết, gã khổng lồ sản xuất chip đã chọn tên Santa Clara cho dự án máy tính bảng giá rẻ, một thị trường đang bắt đầu nổi lên sau khi Amazon công bố Kindle Fire. Đó sẽ là mẫu máy tính bảng có giá thấp sử dụng VXL Medfield và được cài đặt sẵn 2 hệ điều hành.

Các chi tiết thông số kĩ thuật chưa được tiết lộ nhưng báo cáo ban đầu cho biết máy sẽ được trang bị màn hình 10 inch và được thiết kế hướng đến môi trường giáo dục hơn là một trong những thiết bị giải trí siêu di động. Thực tế trước đó Intel cũng đã theo đuổi chiến lược phát triển mẫu máy tính Classmate dành cho sự nghiệp giáo dục.

Trung Quốc và Brazil là những nước đầu tiên được cho là sẽ nhận được những mẫu máy tính bảng đọc sách, ngay sau khi tập đoàn Elitegroup Computer Systems (ECS) bắt đầu sản xuất và phát hành sản phẩm. Những sản phẩm đầu tiên sẽ tiếp cận khách hàng trong nửa cuối năm nay với giá bán lẻ vào khoảng 299 USD (và giảm với các hợp đồng giáo dục).

Nói cách khác, mặc dù Intel sẽ cố gắng bán sản phẩm của mình thông qua các kênh bán lẻ truyền thống thì các học sinh - sinh viên có thể nhận được sản phẩm với giá rẻ hơn tùy thuộc vào các trường học kí hợp đồng với nhà sản xuất sản phẩm.

Theo Softpedia



Bình luận

  • TTCN (0)