Facebook đã bác bỏ cáo buộc vi phạm bằng sáng chế trong vụ kiện mà Yahoo! đệ trình từ tháng trước, đồng thời phản tố rằng Yahoo! vi phạm 10 bằng sáng chế của Facebook.

Hôm thứ Ba, 3/4/2012, trong vụ kiện nhằm đáp trả hành động của Yahoo!, Facebook cáo buộc Yahoo! vi phạm 10 bằng sáng chế trong một số dịch vụ phổ biến nhất của Yahoo!, bao gồm cả trang chủ Yahoo!, Yahoo! Finance (Tài chính), Yahoo! Sports (Thể thao) và dịch vụ chia sẻ ảnh Flickr.

Yahoo! đã kiện Facebook hồi tháng trước, cáo buộc Facebook vi phạm 10 bằng sáng chế mà Yahoo! khẳng định là nền tảng cho các mạng xã hội hoạt động.

"Nếu Yahoo! nghĩ Facebook là một mục tiêu mềm do việc IPO của Facebook, 10 điểm phản tố vi phạm bằng sáng chế cho thấy Yahoo! đã lầm", chuyên gia bằng sáng chế Florian Mueller của blog FOSS Patents viết trên Twitter.

Trong 10 phản tố vi phạm bằng sáng chế, có 2 bằng sáng chế là về những công nghệ được phát triển tại Facebook, ông Mueller ghi nhận, trong khi 8 bằng sáng chế kia được mua lại từ các công ty khác, bao gồm cả IBM và Philips.

Facebook đang yêu cầu tòa án bác vụ kiện của Yahoo! đối với họ và trao cho Facebook tiền bồi thường thiệt hại đối với những công nghệ họ cáo buộc Yahoo! đã sử dụng của mình, theo hồ sơ nộp tại Tòa án Mỹ Quận Bắc của California.

Theo PCWorld VN/IDG News Service




Bình luận

  • TTCN (0)