Nhà sản xuất xe điện Fisker Automotive đã giới thiệu một bản mẫu chiếc xe điện thứ hai của hãng với tên gọi là Atlantic (hay còn gọi là Project Nina) trong một sự kiện tại thành phố New York tối thứ 3 (3/4).

Công ty đã không cung cấp nhiều thông tin về mức giá và ngày phát hành nhưng dự kiến xe sẽ có giá nằm giữa Audi A5 và BMW 3 series, ở mức dưới 100.000 USD của chiếc đầu tiên là Karma. CEO của hãng, Henrik Fisker cung cấp một số thông tin về các chi tiết như một vòm mái dốc, đèn pha như mắt đại bàng và các đường lượn sóng ở thân xe hay cảng trước. Tuy nhiên do dừng lại ở dạng nguyên mẫu nên nhiều chi tiết có thể thay đổi khi xe được sản xuất đại trà.

Vượt qua những khó khăn trong thời gian gần đây, Henrik Fisker hứa hẹn xe tiếp tục phát triển chiếc xe thứ hai của mình với việc đã đạt được 90% chỉ tiêu và cố gắng tăng số tiền quỹ từ quyên góp lên con số 1 tỉ USD. Ngoài vấn đề kinh phí, chiếc xe đầu tiên Karma phải đối mặt với các khó khăn kĩ thuật mà gần đây nhất là với hệ thống pin A123 cũng như ổn định phần mềm. Fisker cho hay họ đã bán được 700 chiếc Karma và xây dựng được một diễn đàn trao đổi và một đội ngũ hỗ trợ khách hàng để giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh.

Hình ảnh về Atlantic tại sự kiện diễn ra ở New York

Hi vọng mẫu Atlantic sẽ được sản xuất và bán rộng rãi trên thị trường, góp phần vào công cuộc giảm khí thải từ xe cộ và bảo vệ môi trường.

Theo Gigaom, Engaget



Bình luận

  • TTCN (0)