Cách đây 37 năm, ngày 4/4/1975, hai lập trình viên trẻ Bill Gates và Paul Allen đã tạo nên "Micro-Soft". Và ngày nay, cái tên Microsoft được biết đến với tư cách tập đoàn phần mềm lớn nhất toàn cầu.

Khi đó, Bill Gates mới 22 tuổi và Paul Allen vừa tròn 19. Họ trở thành bạn của nhau từ thời trung học. Sau khi Paul mất công việc của mình tại công ty MITS vào tháng 1/1975 và Bill Gates bỏ dở việc học tại Harvard, cả hai đã bắt tay vào xây dựng nền móng cho "đế chế" Microsoft tại Albuquerque (thuộc tiểu bang New Mexico).

Microsoft phát hành hệ điều hành đầu tiên cho máy tính vào tháng 8/1981 với tên PC DOS 1.0 dành cho hệ máy IBM, kể từ tháng 5/1982 hệ điều hành của họ chính thức có tên MS DOS (phiên bản 1.25 trở đi).

Kể từ đó, với hệ điều hành mà họ xây dựng, Bill Gates và Paul Allen đã thúc đẩy sự phát triển của máy tính cá nhân và nền điện toán toàn cầu trong vòng 3 thập kỉ qua.

Hiện hệ điều hành Windows của Microsoft vẫn đang thống trị tuyệt đối trên thị trường PC, bất chấp sự bùng nổ các thiết bị cầm tay "hậu kì PC" như nhiều dự đoán gần đây.

Với sự ra mắt của Windows 8 trong năm nay, Microsoft dường như muốn chứng tỏ rằng, nếu thật sự hậu kì PC có diễn ra thì họ cũng sẵn sàng "tiếp quản" vị trí dẫn đầu.

Xin chúc mừng sinh nhật lần thứ 37 của Microsoft!

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)