Khi mọi người đều nghĩ rằng không thể còn chỗ trống nào dành cho một nền tảng mạng xã hội mới ngoài Facebook và Twitter, một cái tên mới đã nổi lên với tốc độ vũ bão và thanh thế gây choáng ngợp.

Hay nói cách khác, tân binh này đã “pin” dấu ấn của mình đầy ngoạn mục. Với 17,8 triệu lượt khách truy cập chỉ riêng trong tháng Hai, thu hút cả những người dùng nổi tiếng như Tổng thống Mỹ Barack Obama, cộng với sự chú ý dường như không bao giờ dứt từ giới truyền thông, Pinterest hiện đã vươn lên trở thành mạng xã hội phổ biến thứ ba thế giới.

Theo một báo cáo mới đây của Experian, chỉ trong vòng vài tháng ngắn ngủi, mạng xã hội được mệnh danh là toàn “gái xinh” này đã nhảy cóc qua một loạt đối thủ đàn anh sừng sỏ, lâu năm khác như LinkedIn và Tumblr. Thậm chí ngay cả mạng xã hội được rót vốn và tiếp thị rầm rộ Google+ của gã khổng lồ tìm kiếm Google cũng bị qua mặt một cách dễ dàng.

Nên biết rằng, tháng 12 năm ngoái, Pinterest vẫn còn đứng ở vị trí số 10 khiêm tốn, cũng tức là chót bảng trong danh sách 10 mạng xã hội đông người dùng nhất.

Giờ đây, không chỉ nhảy thẳng lên vị trí số 3, tin tốt lành cho Pinterest là thiết kế rất thân thiện với quảng cáo, tiếp thị của nó đảm bảo cho việc người ta sẽ dễ dàng kiếm được tiền từ mảnh đất màu mỡ này.

Theo các chuyên gia, có lẽ một trong những điểm thú vị nhất ở câu chuyện Pinterest chính là cách mạng xã hội này chứng minh không bao giờ là quá muộn để tạo ra “Facebook mới”. Một thị trường dù có đông đúc và cạnh tranh khốc liệt đến đâu cũng vẫn có chỗ đứng cho bạn, nếu sản phẩm của bạn thực sự có giá trị và sở hữu những tính năng khác biệt.

Theo Vietnamnet




Bình luận

  • TTCN (0)