Máy tính bảng Asus Transformer Prime sử dụng nền tảng Nvidia Tegra 3

Nếu theo như lịch trình bị rò rỉ gần đây là chính xác thì vào đầu Q1/2013 những thiết bị đầu tiên chạy trên nền tảng vi xử lí lõi tứ Tegra 4 của Nvidia sẽ xuất hiện trên thị trường.

Trang tin VR-Zone vừa cho đăng tải một bảng lộ trình cụ thể về những dòng sản phẩm của Tegra 4 với những tên mã khác nhau.

Ảnh
Lộ trình phát triển của Nvidia Tegra 4

Theo thông tin rò rỉ cho biết, vào năm 2013 những máy tính bảng và smartphone chạy các SoC dựa trên chip Cortex của ARM, mà cụ thể là A15 và A9, sẽ được phát hành ra thị trường.

Phiên bản Tegra 3 hiện tại sử dụng 4 lõi Cortex-A9 mà về góc độ kĩ thuật, Nvidia gọi nó là Tegra 4-Plus-1 bởi còn có thêm một lõi làm nhiệm vụ tối ưu thời gian hoạt động của pin khi máy không khởi chạy các ứng dụng nặng.

Bắt đầu vào Q1/2013, Tegra 4 có tốc độ 1,8 GHz sẽ xuất hiện trong các máy tính bảng kích thước 10 inch, và các mẫu vi xử lí khác sẽ bắt đầu có mặt vào Q3/2013.

Một trong các phiên bản Tegra 4 đáng tò mò nhất là SP3X có khả năng tương thích với mạng LTE, được đóng gói với chip Cortex-A9 của ARM với tốc độ xung nhịp từ 1,2 đến 2 GHz.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)