Anonymous vừa lên tiếng xác nhận việc đứng đằng sau cuộc tấn công mạng vào trang web chính thức của Văn phòng chính phủ Anh hồi cuối tuần vừa qua.

Nhóm hacker khét tiếng này cho biết trên trang Twitter của mình rằng đã sử dụng phương thức tấn công DDoS đơn giản vào trang homeoffice.gov.uk của Văn phòng chính phủ Anh. Bên cạnh đó, nhóm hacker này còn cho biết cũng đã tấn công vào website number10.gov.uk của thủ tướng Anh David Cameron, mặc dù chưa có xác nhận sự cố ngưng hoạt động trên diện rộng của website này.

Giải thích cho lí do tấn công vào 2 website nói trên, Anonymous cho rằng họ muốn phản đối kế hoạch giám sát việc sử dụng web, email và điện thoại của công dân Anh mà chính phủ nước này vừa đưa ra. Bên cạnh đó, chính sách dẫn độ mà đặc biệt là trường hợp bàn giao hacker Gary McKinnon cho chính phủ Mỹ của chính phủ Anh cũng là nguyên nhân khiến Anonymous nhắm vào các website trên.

Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ đã xác nhận cuộc tấn công trên của Anonymous khiến website của Văn phòng chính phủ Anh bị ngưng hoạt động từ 9 giờ tối thứ 7 đến 5 giờ sáng hôm sau (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, theo phát ngôn viên này cho biết không có bất kì thông tin nhạy cảm nào của tổ chức bị rò rỉ khi các hệ thống khác của Văn phòng chính phủ không bị ảnh hưởng.

Hiện các biện pháp bảo vệ đã được đưa ra giúp website chống lại các cuộc tấn công trong tương lai.

Theo TechRadar



Bình luận

  • TTCN (0)