Mặc dù hầu hết các chuyên gia công nghệ đã hoài nghi về sự thành công của Kindle Fire từ Amazon trong thị trường máy tính bảng vốn bị chi phối rất nhiều bởi iPad của Apple, nhưng sự thực Kindle Fire đã rất thành công kể từ ngày ra mắt.

Kindle Fire sở hữu thông số kĩ thuật không thể thách thức iPad, nhưng với giá rẻ (199 USD) cùng khả năng hỗ trợ nhiều ứng dụng tuyệt vời khiến máy vượt mặt nhiều tên tuổi lớn trong thế giới máy tính bảng vốn đang cạnh tranh rất khốc liệt. Kindle Fire rất có thể sẽ nhận được phiên bản thiết kế lại trong năm 2012, thậm chí theo các báo cáo gần đây cho biết Amazon có thể sẽ cho phát hành một vài phiên bản máy tính bảng Kindle khác.

Tuy nhiên, với những gì đã làm được Amazon vẫn chưa thể hài lòng khi mà một số suy đoán gần đây cho biết hãng có thể sẽ khởi động một smartphone dựa trên nền tảng Android của riêng mình.

Theo Giám đốc điều hành Ted Morgan của Skyhook Wireless, một công ty công nghệ tham gia trong một vài trận chiến pháp lí với Google trong vài năm qua cho biết, sự thành công của Kindle Fire chính là cách tốt nhất để Amazon xem xét việc sản xuất thiết bị smartphone của riêng mình.

Kindle Fire của Amazon chạy một phiên bản sửa đổi của Android 2.3 Gingerbread, mặc dù không hỗ trợ việc truy cập trực tiếp tới Google Play (Android Market trước đây) nhưng người dùng lại có thể tải ứng dụng mong muốn từ Amazon Appstore.

Theo Morgan thì mục tiêu chính mà Amazon hướng tới là sản xuất một điện thoại thông minh cao cấp dựa trên nền tảng Android. Ưu điểm của Andorid là việc Google không hạn chế làm bất cứ điều gì theo ý nhà sản xuất khi phát hành một thiết bị phục vụ mục đích của riêng mình. Amazon đã thực hiện điều này, phát triển một sản phẩm sử dụng hệ điều hành đã được sửa đổi từ Android để phục vụ hướng đi riêng của mình.

Sẽ có smartphone Amazon vào cuối năm?

Ngay sau khi phát hành Kindle Fire trong tháng 11 năm ngoái, các tin đồn dự đoán gần như chắc chắn Amazon sẽ phát hành một Kindle Phone (tên tạm gọi) trong tương lai. Thiết bị này sẽ có giá vào khoảng 200 USD hoặc ít hơn và được trang bị vi xử lí TI OMAP4.

Thế nhưng, Amazon vẫn có thể sẽ hướng đến một thiết bị cao cấp hơn, mang đến nhiều điều thú vị hơn với người dùng khi mà trong thời gian qua, sự phát triển của công nghệ là không ngừng. Một smartphone mạnh mẽ chạy Android chính là mục tiêu lớn mà Amazon muốn phát hành vào cuối năm nay.

Với mức giá rẻ, trang bị nhiều tính năng hấp dẫn cùng với đó là nền tảng đến từ Kindle Fire trước đó, không ai có thể không nghĩ đến viễn cảnh smartphone của Amazon chính là tâm điểm của các smartphone chạy Android trong năm nay.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)