inCarBite là hãng chuyên sản xuất phụ kiện cho các thiết bị iDevice. inCarBite chú trọng đến việc tạo ra các sản phẩm tốt phục vụ cho người sử dụng xe, giúp họ có thể kết nối với các thiết bị điện tử của mình tốt hơn, hiệu quả hơn và an toàn hơn.

Dưới đây là 2 mẫu sản phẩm mới và khá thú vị của inCarBite: Giá gối đầu kết hợp làm đế gắn iPad và tai nghe Bluetooth kênh đôi.

Giá gối đầu kết hợp làm đế gắn iPad

Đây là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho iPad 2. Sản phẩm này được dành riêng cho những người ngồi trong xe nhưng không phải là tài xế. Đế gắn iPad 2 được làm từ nhựa cao cấp, có khả năng chống va đập ở mức độ vừa phải. Sản phẩm hoạt động như là một chiếc gối đầu dành cho người ngồi trước và hỗ trợ giữ iPad 2 để người ngồi sau có thể thoải mái hơn trong việc sử dụng iPad 2 mà không cần phải lo lắng đến việc cầm giữ thiết bị. Chân đế của sản phẩm sử dụng loại vật liệu là sắt loại tốt, khá cứng cáp và giúp đứng vững trước hầu hết các loại hình sốc khi di chuyển trên xe. Sản phẩm rất an toàn khi sử dụng trên các phương tiện đi lại. Giá đỡ này còn được bán kèm với một chiếc đế phẳng, dùng trong các trường hợp người dùng làm việc trên bàn.

Ngoài ra, sản phẩm còn có một adapter sạc dành cho xe hơi, giúp người dùng không lo về vấn đề điện năng của thiết bị. Cục sạc này cũng cho phép người dùng sạc iPad 2 của mình khi đang được gắn vào trong giá đỡ.

Thiết kế của giá đỡ này khá tốt, và người dùng có thể tháo lắp iPad 2 một cách dễ dàng mà không đòi hỏi phải sử dụng đến một công cụ riêng nào khác.

Lớp vỏ bảo vệ và giữ iPad còn hỗ trợ như là một thiết bị truyền tải tín hiệu FM đến hệ thống âm thanh trên xe, hoạt động khá tốt, với chất lượng âm thanh tương đối, đạt khoảng 95% so với gắn đường dây trực tiếp. Có thể nói đây là một thiết bị đa năng, 4 trong 1 (vừa là đế sạc, car dock, truyền tải tín hiệu FM, bảo vệ iPad) giúp cho người ngồi sau có một thiết bị giải trí đa phương tiện tiện lợi. Điều đáng tiếc là sản phẩm chỉ hỗ trợ cho người ngồi sau. Dẫu vậy, với mức giá 60 USD (khoảng 1,2 triệu đồng) thì đây là một sản phẩm rất đáng giá.

Ưu điểm: Thiết kế chắc chắn; tháo lắp dễ dàng; có thể sạc khi di chuyển.

Nhược điểm: Không thiết kế dành cho tài xế.

Tai nghe Bluetooth kênh đôi

Đây sẽ là một cặp đôi hoàn hảo khi kết hợp với giá đỡ dành cho iPad 2 ở trên đây. Tai nghe Bluetooth kênh đôi của inCarBite được thiết kế theo dạng vuông với các cạnh bên có thể gập lại được chứ không phải bo tròn như hầu hết các tai nghe khác. Thiết kế này tuy đẹp, nhưng lại khiến cho tai nghe không nằm chắc chắn trên đầu người dùng. Khi lúc lắc thì vẫn có cảm giác sản phẩm cũng sẽ bị lệch theo. Miếng mút bọc tai nghe khá êm, khi đeo trên tai lâu sẽ không làm người nghe có cảm giác khó chịu như một số loại tai nghe khác.

Tai nghe này kết nối dễ dàng và nhanh chóng với các thiết bị bluetooth khác. Người dùng chỉ cần giữ nút gọi trên tai nghe một lúc cho đến khi đèn nháy xanh liên tục, sau đó bật Bluetooth trên thiết bị muốn kết nối lên và thực hiện thao tác kết nối.

Tai nghe hỗ trợ cho việc nghe nhạc, xem phim một cách thoải mái, bởi trên tai nghe cũng đã được tích hợp các phím điều chỉnh âm lượng, điều chỉnh back và forward dùng để lựa chọn các bài hát, đoạn phim muốn chơi mà không cần phải thao tác trên thiết bị phát. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thực hiện nhanh cuộc gọi đến số cuối cùng với chỉ một cú nhấn vào nút gọi. Thao tác này tuy nhanh nhưng cũng thỉnh thoảng sẽ gây phiền toái bởi người dùng có thể ấn nhầm vào nút gọi này và điện thoại sẽ thực hiện ngay cuộc gọi. Nếu tính năng buộc người dùng có thể phải nhấn và giữ lâu hơn mới cho phép điện thoại thực hiện cuộc gọi thì sẽ tốt hơn.

Thiết kế tốt, khả năng hoạt động nhanh, nhưng âm lượng của tai nghe lại không được tốt cho lắm, hơi nhỏ. Nếu sử dụng trong căn phòng lớn, hoặc nếu nguồn phát không được tốt, âm lượng trong tai nghe sẽ nhỏ. Bù lại, tai nghe lại có khoảng cách hoạt động tốt, rất xa khoảng 15-20m. Điều này sẽ giúp người dùng thoải mái hơn trong việc kết nối và giải trí không chỉ trong xe mà còn tại gia, trong các căn phòng có diện tích lớn nữa.

Tai nghe được kết hợp với một cáp sạc nhỏ, lấy nguồn từ các máy tính cá nhân thông qua kết nối USB, tốn khoảng 3 giờ để sạc đầy và thời lượng sử dụng khoảng 10 giờ (chỉ dành riêng cho nghe nhạc).

Giá tham khảo của sản phẩm tai nghe này khoảng 100 USD (khoảng hơn 2 triệu đồng), hoàn toàn là hợp lí cho một thiết bị tai nghe Bluetooth cao cấp và hoạt động mạnh mẽ. Nếu so với các tai nghe Bluetooth của các hãng khác như Jabra chẳng hạn thì các sản phẩm có tính năng tương tự đã có giá cao hơn tương đối. Một lần nữa, cũng giống như giá đỡ iPad 2, tai nghe này là một sản phẩm có tính năng và khả năng hoạt động tương xứng với chi phí phải bỏ ra để đầu tư.

Có thể nói, kết hợp với giá đỡ iPad 2 ở trên, tai nghe Bluetooth đến từ inCarBite này sẽ là một sự hỗ trợ hoàn hảo cho các nhu cầu giải trí trên xe mà không cần phải kết nối phức tạp hay rối rắm.

Ưu điểm: Thiết kế đẹp, hầm hố; mút bọc tai nghe khá êm; kết nối dễ dàng với thiết bị; có thể điều chỉnh âm lượng và điều khiển ứng dụng chơi nhạc một cách thoải mái.

Nhược điểm: Không ôm chặt đầu người dùng lắm; âm lượng hơi nhỏ.

Theo TGS



Bình luận

  • TTCN (0)