“Tôi rất phấn khích khi được chia sẻ tin rằng, chúng tôi đã thâu tóm Instagram và toàn bộ đội ngũ nhân viên tài năng của họ cũng sẽ gia nhập Facebook”, Mark Zuckerberg – CEO của mạng xã hội lớn nhất thông báo.

Ngày 10/4, mạng xã hội với hơn 800 triệu thành viên và đang chuẩn bị IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) đã loan báo một tin tức có thể khiến thế giới công nghệ dậy sóng: Thâu tóm dịch vụ chia sẻ ảnh qua di động Instagram với tổng giá trị thương vụ lên tới 1 tỉ USD bao gồm cả cổ phiếu và tiền mặt.

Theo đó công cuộc mua bán này được kì vọng sẽ hoàn tất trong quý 2 năm nay, và đội ngũ phát triển Instagram cũng sẽ gia nhập vào lực lượng nhân viên tài năng của mạng xã hội hiện có đông người sử dụng nhất hành tinh này.

Nếu xét trong lịch sử tồn tại của Facebook, đây chính là thương vụ lớn nhất mà họ thực hiện và giá trị của thương vụ cũng phần nào thể hiện “sức mạnh” đáng gờm của mạng xã hội này.

Ảnh và chia sẻ ảnh là một trong những thành phần quan trọng nhất của Facebook. Trong khi đó, Instagram đã thực sự tạo ra một “cơn bão” và làm thay đổi gần như hoàn toàn thói quen chia sẻ ảnh của người dùng di động thông qua các mạng xã hội bằng một ứng dụng rất “quyến rũ” và thông điệp ngắn gọn: Chia sẻ ảnh đẹp nhanh hơn!

Và người dùng trên khắp thế giới đã minh chứng cho sự thành công của Instagram. Cho đến hôm nay, công ty mang tên Instagram có trụ sở ở thành phố San Francisco (Mỹ) này vẫn chỉ có 13 nhân viên nhưng họ đã có hơn 30 triệu người dùng trên iPhone và cách đây mấy ngày, khi Instagram vừa có mặt trên nền tảng Android, họ đã có thể hơn 1 triệu người dùng mới trong vòng chưa đầy 12 tiếng đồng hồ.

Thương vụ thâu tóm Instagram của Facebook đã được giữ bí mật đến phút chót. Trước đó, CEO Kevin Systro của Instagram vẫn đang phải làm việc với các nhà đầu tư để kêu gọi rót thêm vốn vào công ty được định giá lên tới 500 triệu USD này.

Kể từ khi ra đời, Instagram mới nhận được 7 triệu USD từ quỹ đầu tư Benchmark Capital cách đây hơn 1 năm, thời điểm Instagram mới chỉ có 1,75 triệu người dùng.

Trong bài viết trên blog của mình, CEO của Instagram đã khẳng định: Sẽ không có bất cứ sự thay đổi đáng kể nào ngoài khoản tiền 1 tỉ USD.

“Cả năm qua chúng tôi đã tập trung vào việc xây dựng việc trải nghiệm chia sẻ hình ảnh tốt nhất cho người dùng và gia đình họ”, Zuckerberg nói trong bài viết đăng trên trang Facebook cá nhân của mình. “Bây giờ chúng tôi thậm chí sẽ có thể làm việc chặt chẽ hơn với đội ngũ phát triển của Instagram để cung cấp việc chia sẻ những hình ảnh từ di động tuyệt đẹp dựa trên sở thích của người dùng”.

Zuckerberg cũng đề cập đến việc công ty sẽ xây dựng trên sức mạnh hiện có của Instagram và cho biết sẽ phát triển ứng dụng này vẫn độc lập, hơn là cố gắng tích hợp mọi thứ vào Facebook.

Facebook có kế hoạch giữ lại những tính năng trong ứng dụng giúp cho hình ảnh có thể được đưa lên những mạng xã hội khác, cũng như cho phép người dùng trên mạng này không nhất thiết phải là người dùng Facebook. “Chúng tôi sẽ cố gắn học những kinh nghiệm của Instagram để xây dựng những tính năng tương tự vào những sản phẩm khác. Cùng thời điểm đó chúng tôi cũng sẽ cố giúp Instagram tiếp tục tăng trưởng bằng những hạ tầng và nhân lực đến từ Facebook”, Zuckerberg cho biết.

Nói về lí do mua Instagram, Zuckerberg cho rằng: “Chúng tôi không có kế hoạch xa hơn, nhưng cung cấp trải nghiệp chia sẻ hình ảnh tốt nhất là lí do duy nhất khiến nhiều người dùng yêu mến Facebook và chúng tôi biết rằng rất xứng đáng để đưa 2 công ty lại với nhau”.

Theo ICTNews/Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)