Sau khoảng 10 năm kể từ khi tích hợp khả năng hỗ trợ USB 2.0 vào chipset, Intel cuối cùng đã hoàn tất quá trình tích hợp khả năng hỗ trợ USB 3.0 vào chipset mà hãng sắp sửa ra mắt.

Trong thông báo giới thiệu về chipset 7-series, Intel cho biết chipset mới sẽ được phát hành hướng tới các thiết bị di động, hệ thống máy tính để bàn (OEM) cũng như bo mạch chủ trên toàn thế giới, và chúng được tích hợp khả năng hỗ trợ USB 3.0. Chipset mới tích hợp vi xử lí chính ngay trên tấm silicon, hỗ trợ cả 2 thế hệ vi xử lí Sandy Bridge và Ivy Bridge của Intel.

Ảnh
Bộ vi xử lí Intel Ivy Bridge sẽ được phát hành vào cuối tháng này - Ảnh: Intel.

USB là một trong những công nghệ kết nối được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới hiện nay, được tìm thấy trên tất cả mọi thứ từ máy tính Windows và Mac cho đến máy tính bảng và smartphone. Intel đã đặt nền tảng hỗ trợ USB 2.0 vào các tấm silicon của mình mùa xuân năm 2002. Chuẩn USB 3.0 có tốc độ xử lí nhanh hơn khoảng 10 lần so với công nghệ USB 2.0 hiện tại.

Việc tích hợp khả năng USB 3.0 trong chipset, Intel có thể sẽ giúp USB 3.0 trở nên phổ biến hơn. Về cơ bản, bất kì hệ thống PC Windows 8 sử dụng vi xử lí Ivy Bridge, bao gồm MTXT hoặc máy tính để bàn, đều làm việc với USB 3.0. Điều đó cho thấy rằng dù nhiều hệ thống dựa trên Sandy Bridge hiện nay có hỗ trợ USB 3.0 nhưng nó vẫn chưa phổ biến như USB 2.0.

Dấu hỏi hiện nay đặt ra là liệu MacBook Ivy Bridge có hỗ trợ USB 3.0 hay không. Bởi lẽ USB 3.0 và Thunderbolt (trước đây được biết đến với tên mã Light Peak) là 2 công nghệ hoàn toàn khác biệt. Thunderbolt cung cấp khả năng truyền dữ liệu và video độ nét cao trên một cáp duy nhất với tốc độ lên đến 10 Gbps. Hiện nay các thiết bị được trang bị kết nối Thunderbolt là MacBook và máy Mac của Apple.

Bên cạnh đó, chipset Intel 7-series cũng hỗ trợ các tính năng Intel Smart Response, Intel Smart Connect và Intel Rapid Start trong máy để bàn lẫn thiết bị di động. Ba trong số những công nghệ tích hợp trên chip này được nhắm đến mục tiêu mang khả năng tăng tốc khởi động và luôn luôn kết nối giống như smartphone hay máy tính bảng đén cho máy tính cá nhân.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)