Kazuo Hirai, tân CEO của Sony, được hi vọng sẽ giúp hãng này tìm lại thời hoàng kim.

Cắt giảm 10.000 nhân viên, tương đương với 6% nhân sự , hãng điện tử, giải trí Nhật Bản Sony vừa cho biết sẽ đưa ra quyết định quan trọng này vào thứ 5 tuần tới nhằm giúp công ty vượt qua khó khăn.

Theo một bài báo trên tờ Nikkei, Nhật Bản, Sony sẽ giảm 10.000 nhân viên, tương đương 6% toàn bộ nhân sự trên toàn thế giới. Trong đó, có 7 quan chức cao cấp của hãng này, bao gồm chủ tịch, là cựu CEO Howard Stringer, sẽ phải giảm trừ các khoản tiền thưởng.

Kazuo Hirai, tân CEO của Sony, người vừa nhận trách nhiệm chèo lái cho con thuyền đang rơi vào bế tắc suốt 4 năm qua, sẽ tuyên bố việc cắt giảm nhân sự trong tuần này.

Sony đang rơi vào tình thế khó khăn khi mà ngày càng nhiều người dùng chuyển sang sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân của đối thủ Samsung và Apple. Các tổ chức tài chính Standard & Poor’s và Moody’s Investors Service đều đã hạ mức độ tín nhiệm của hãng điện tử Nhật Bản này sau khi Sony công bố mức thua lỗ trong năm nay nhiều hơn gấp đôi so với dự đoán.

“Cắt giảm nhân sự chỉ là giải pháp khắc phục tạm thời cho Sony”, một nhà phân tích của công ty Cosmo Securities, nhận định.

Ông Kazuo Hirai bắt đầu đảm nhận vai trò điều hành của mình từ ngày 1/4 vừa qua, và dự kiến ông này sẽ tuyên bố kế hoạch kinh doanh của mình trong ngày 12/4 tới. Tân CEO là người đã đưa bộ phận game PlayStation của Sony trở thành bộ phận làm ăn có lãi trong nhiều năm qua. Hirai được Sony kì vọng sẽ đưa bộ phận TV của hãng này quay trở lại thời hoàng kim của mình sau 8 năm thua lỗ liên tục.

Hồi tháng 2, Sony dự đoán hãng sẽ chịu lỗ 2,7 tỉ USD trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/3. Một kết quả đáng buồn, và cũng là năm thứ 4 hãng này rơi vào tình trạng thua lỗ.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)