Theo kết quả của cuộc khảo sát được tiến hành từ 28/3 tới 1/4 mới đây, hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới vẫn giữ được mức độ ủng hộ mà ngay cả những chính trị gia cũng phải mơ ước.

Điều đó có nghĩa Google, chứ không phải Apple, chiếm được cảm tình nhiều nhất từ phía người dùng. Theo như kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện bởi hãng tin ABC News, 82% số người được hỏi tỏ thái độ yêu thích với Google, 53% tỏ thái độ rất yêu thích.

Google đã xác lập nên "đế chế" tìm kiếm riêng cho mình từ vài năm nay, thêm vào đó, việc hợp tác phát triển HĐH Android và mạng xã hội Google+ được ra mắt cùng các kế hoạch tập trung phát triển cho Gmail và Google Maps khiến cho Google dường như đang ngày càng trở nên quyền lực hơn khi hãng này đang tìm mọi cách vươn dài cánh tay sang nhiều thị trường khác. Chỉ có 9% số người trả lời khảo sát cho biết họ không yêu thích Google và 10% thì không có ý kiến gì.

Apple bị Google bỏ khá xa khi có 74% số người được hỏi tỏ ý hài lòng với hãng này, trong khi số người tham gia khảo sát tỏ thái độ tiêu cực với "quả táo" cao hơn một chút so với Google, ở mức 13%.

Một trong những nhân viên tiến hành cuộc khảo sát này của hãng tin ABC News cho biết đây là thời điểm chín muồi để xác định vị trí của các hãng công nghệ trong suy nghĩ của người tiêu dùng. Tuy nhận được phản hồi tích cực là vậy nhưng giữa Google và Apple vẫn là cuộc chiến một chín một mười.

Trong thị trường điện thoại và MTB, mặc dù Android chiếm một vị trí đáng kể trên thị trường nhưng vẫn chưa có một chiếc điện thoại nào có thể so sánh với Apple iPhone, tương tự mẫu MTB iPad mới cũng tiếp tục ngôi vị "bá chủ".

Ngược lại, hãng tìm kiếm lại có được thắng lợi lớn hơn trong thị trường các thiết bị gia đình, Google nhận được sự tín nhiệm của 93% số người tham gia khảo sát, trong khi Apple chỉ thấp hơn một chút là 91%.

Cuộc khảo sát này cũng đồng thời chỉ ra rằng, nếu người dùng công nghệ hài lòng với sản phẩm, dịch vụ mà họ đang sử dụng, họ sẵn sàng bỏ qua những thông tin bất lợi đối với sản phẩm hoặc dịch vụ ấy.

Về phần Facebook, trang mạng xã hội số 1 thế giới đứng vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng này với 58% người tham gia khảo sát tỏ thái độ hài lòng với dịch vụ của hãng, trong khi 28% tỏ thái độ ngược lại, con số này gấp đôi những số liệu của Google hoặc Apple.

Twitter, nhờ có "mối giao hảo" tốt với những người nổi tiếng nên vẫn vững vàng ở vị trí thứ tư với 34% người ủng hộ, nhưng hãng cũng có tới 36% số người tỏ thái độ không hài lòng và 31% không có ý kiến gì.

Khảo sát này của hãng ABC News được thực hiện trên mạng lưới điện thoại di động và điện thoại bàn, thu thập ý kiến của khoảng 1007 thanh niên Mỹ với sai số là 3,5%.

Theo Edition



Bình luận

  • TTCN (0)