Khi đặt lưng xuống giường, chắc chắn ai cũng muốn có một giấc mơ đẹp. Không có gì tệ hơn việc tỉnh giấc giữa đêm khuya vì một cơn ác mộng tồi tệ, và không thể có một giấc ngủ ngon trong suốt khoảng thời gian sau đó.

Một ứng dụng mới dành cho iPhone được phát triển bởi nhà tâm lí học người Anh Richard Wiseman và công ty dịch vụ di động Yuza, nhằm mục đích giúp mọi người có những giấc mơ ngọt ngào, bằng cách tác động đến suy nghĩ và sự tưởng tượng của họ khi họ đang mơ.

Wiseman cho biết: “Nghiên cứu từ phòng thì nghiệm giấc ngủ cho thấy chúng ta hoàn toàn có khả năng cho mọi người những giấc mơ mong muốn, và giúp họ tỉnh giấc với cảm giác vui vẻ và sảng khoái”.

Ứng dụng miễn phí có tên gọi Dream:ON, hoạt động bằng cách phát ra những âm thanh đặc biệt được thiết kế để ảnh hưởng một cách tự nhiên đến giấc mơ.

Trước khi lên giường, tất cả những gì bạn cần làm là chọn thể loại giấc mơ bạn muốn, ví dụ như đi bộ giữa một khu rừng, hay nằm dài trên bãi biển, và khi nào thì bạn muốn tỉnh giấc. Sau đó đặt lưng xuống và nhắm mắt, ứng dụng sẽ đưa bạn đi cả đêm.

Nếu ứng dụng nhận thấy có một thiếu sót bất ngờ biểu hiện trong giấc mơ, nó sẽ bật một tổ hợp âm thanh một cách thận trọng. Wiseman muốn tìm hiểu xem liệu giấc mơ của con người có thật sự bị ảnh hưởng bởi âm thanh xung quanh không, và nếu có thì ở mức độ nào.

Khi bạn được ứng dụng đánh thức vào sáng hôm sau, nó sẽ nhắc bạn viết một bản mô tả ngắn về giấc mơ. Dữ liệu được cung cấp sẽ được dùng để tìm ra cách định hình giấc mơ cho mỗi người.

Nếu người dùng muốn trở thành một phần của nghiên cứu này, và được ru ngủ bởi một ứng dụng, có thể truy cập vào trang web của Dream:ON để biết thêm chi tiết.

Theo Digital Trends



Bình luận

  • TTCN (1)
Ánh Tuyết  22884

Ứng dụng này chưa thấy nói về hẹn giờ tắt nhỉ, nếu không sáng mai dậy thấy máy hết pin là hiểu luôn rồi đó.