Đối với nhiều người, phần mềm và nhiệm vụ làm việc của chúng là điều được nhiều người quan tâm, nhưng với những người khác màn hình hiển thị tốt lại là ưu tiên hàng đầu.

Người dùng có thể sớm tìm thấy màn hình Retina Display mới của Apple iPad là rất tuyệt vời. Trong thực tế, công nghệ màn hình này được sản xuất bởi Samsung, một đối thủ trong lĩnh vực điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet). Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao Samsung lại không phát hành một máy tính bảng Android cạnh tranh với màn hình hiển thị độ phân giải cao như tìm thấy trên iPad mới?

Samsung hiện đang đặt cược vào màn hình LCD, mặc dù rõ ràng họ đang sở hữu các công nghệ cao để sản xuất màn hình chất lượng, chẳng hạn như Retina Display. Chính vì vậy, lí do tại sao hãng không thể làm điều đó? Và một trong những lí do chính liên quan đến điều này là bởi vì Samsung hiện đang là công ty hướng đến công nghệ sản xuất panel màn hình AMOLED.

Samsung đã khởi đầu bằng cách đầu tư hàng tỉ USD để phát triển công nghệ AMOLED, do đó hãng chắc chắn coi đây là một tính năng hấp dẫn để tiếp thị các sản phẩm của mình. AMOLED hiện đang được sử dụng phổ biến tại các thiết bị của hãng như Galaxy Note, Galaxy S2, Galaxy Nexus và cả Galaxy Tab 7.7. Mặc dù mỏng và thiết kế bắt mắt hơn nhưng Galaxy Tab 7.7 vẫn chưa được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple.

AMOLED có độ sáng, độ tương phản và mức tiêu thụ điện năng thấp chắc chắn đủ điều kiện để các panel AMOLED lựa chọn như là một sự thay thế xứng đáng cho bất kì màn hình LCD nào cũng như Retina Display. Và hãy nhớ rằng hiện Samsung đang là nhà sản xuất màn hình AMOLED duy nhất. Trong trường hợp bạn thích công nghệ này, chắc chắn bạn phải mua một thiết bị của Samsung.

Hơn nữa, theo báo cáo gần đây của Digitimes thì Samsung sẽ sớm giới thiệu một làn sóng mới của màn hình AMOLED, giới thiệu công nghệ tăng mật độ điểm ảnh trên mỗi inch vuông (ppi) để có thể cạnh tranh với Retina Display (mà không sử dụng sự sắp xếp theo kiểu Pentile). Điều này có nghĩa những dòng superphone hàng đầu tiếp theo của Samsung có thể thu hút người mua với màn hình đẹp tuyệt vời của nó, giống như Galaxy S2 đã làm được khi được phát hành.

Chính vì vậy, có thể nói rằng Samsung sẽ không sử dụng Retina Display, thay vào đó hãng sẽ sản xuất màn hình này cho các thiết bị của Apple. Ngược lại, Apple sẽ không thể sử dụng màn hình AMOLED trên các thiết bị của mình, và có lẽ Samsung muốn lưu công nghệ độc quyền này cho các sản phẩm của riêng mình.

Điều duy nhất đó là sự mất tích của công nghệ AMOLED trên mẫu máy tính bảng Galaxy Tab 11.6 và 10.1 chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Samdwich. Với nhược điểm đó, liệu những sản phẩm này có phải là đối thủ cạnh tranh với iPad của Apple không? Rõ ràng đó là điều khó có khả năng.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)