VinaPhone họp báo giới thiệu chương trình SMS Triệu niềm vui. Ảnh: TH.

Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) khẳng định chương trình nhắn tin SMS nội mạng của VinaPhone và MobiFone đang triển khai là hoạt động thương mại hợp pháp chứ không phải là hình thức đánh bạc.

Ngày 10/4/2012, VinaPhone họp báo công bố triển khai Chương trình khuyến mại Mua gói tin nhắn S50 có cơ hội trúng thưởng trên mạng di động VinaPhone với tên gọi “SMS Triệu niềm vui”. Ông Hồ Đức Thắng – Phó Giám đốc VinaPhone cho biết: “SMS Triệu niềm vui” là chương trình khuyến mại mạng lại nhiều giá trị cho khách hàng – khách hàng vừa có thể nhắn tin nội mạng với giá cước rất rẻ chỉ 160đ/tin nhắn vừa có cơ hội trúng nhiều giải thưởng lớn của chương trình với tổng giải thưởng lên đến hơn 4 tỉ đồng. Để tham gia chương trình, thuê bao thực hiện nhắn tin với nội dung bất kì và gửi tới số 9999. Khách hàng sẽ nhận được gói 50 tin nhắn nội mạng có giá trị trong ngày và tham gia trả lời các câu hỏi về văn hóa, thể thao, kinh tế xã hội… được gửi từ hệ thống tới điện thoại của mình.

Trước đó, VinaPhone đã tung ra chương trình tương tự và đã có ý kiến cho rằng đây là hình thức đánh bạc. Tại buổi họp báo, các phóng viên cũng tập trung vào tính pháp lí của các chương trình nhắn tin trúng thưởng mà VinaPhone và MobiFone triển khai. Trả lời vấn đề này tại buổi họp báo, đại diện Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) khẳng định đây là chương trình khuyến mãi chứ không phải là hình thức đánh bạc. "Chúng tôi đã tìm hiểu kĩ chương trình khuyến mại của cả VinaPhone, MobiFone và đã cấp phép cho các nhà mạng này được triển khai chương trình nhắn tin trúng thưởng. Không phải tất cả các hoạt động thương mại có yếu tố thắng thua thì đều quy là đánh bạc. Đây là hoạt động thương mại được quy định trong Luật Thương mại và được phép hoạt động" đại diện Cục Xúc tiến thương mại nói.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)