Chỉ một tuần sau khi thông báo cắt giảm 2000 nhân viên, CEO Scott Thompson cho biết việc cải tổ toàn bộ Yahoo tập trung vào việc sắp xếp lại hệ thống các cổng thông tin Internet của hãng.

Trên trang tin CNN, Thompson đã gửi lời nhắc nhở các nhân viên của mình: "Tôi mong muốn mỗi một người trong chúng ta đều phải ý thức được rằng tất cả những hành động của chúng ta đều vì mục tiêu thỏa mãn khách hàng". Thompson tập trung vào nhóm khách hàng doanh nghiệp, vốn là những đối tượng chính sử dụng các tin tức, các gói giao dịch điện tử và mạng xã hội của Yahoo.

Để thực hiện mục tiêu này, các bộ phận của Yahoo sẽ được phân chia quản lí cụ thể:

  • Trang web chính của Yahoo cùng với các trang tin tức, tài chính, thể thao và giải trí sẽ do Phó chủ tịch Yahoo tại thị trường Mỹ, Ross Levinsohn đảm nhận.
  • Mảng Yahoo Search, mạng xã hội Yahoo bao gồm Mail, Messenger và Flickr được giao cho Shasshi Seth.
  • Một nhóm "thương mại" mới được thành lập để phụ trách các trang về ô tô, mua sắm, du lịch, tìm việc và bất động sản của Yahoo. CEO Scott Thompson vẫn chưa chỉ định người lãnh đạo cho nhóm mới này, nhưng nhiều khả năng sẽ là Sam Shrauger, một trong những người quản lí dưới quyền của Thompson khi ông còn tại vị ở PayPal.

Yahoo sẽ phân ra làm hai bộ phận kinh doanh chủ chốt: một nhóm công nghệ đảm bảo việc phát triển các ứng dụng Internet của công ty và một nhóm gọi là nhóm "khu vực" chuyên trách công việc bán quảng cáo.

Thompson cho biết ông sẽ liệt kê chi tiết hơn kế hoạch mà ông dành cho Yahoo vào tuần sau, đồng thời cũng công bố luôn tình hình tài chính quý đầu của công ty.

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra rằng liệu Yahoo tương lai trong ý định của Scott Thompson là gì. Có lẽ đó chính là một Yahoo hoạt động trong lĩnh vực truyền thông.

Mặc dù đã mất rất nhiều lợi nhuận về tay của những đối thủ như Google hay Facebook, Yahoo vẫn là một trong những địa chỉ uy tín trên thế giới, chỉ xếp sau Google và Microsoft với 174 triệu lượt ghé thăm trong tháng Hai vừa qua, theo số liệu thống kê của comScore.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)