Hôm nay, 22/01, Nokia chính thức ra thông báo về việc cho ra đời 2 dòng điện thoại di động hướng tới các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Pakistan hay Việt Nam. Các đặc tính mới thiết kế cho hai dòng sản phẩm này đặc biệt chú ý đến sự dễ dàng sử dụng và chức năng chia sẻ, một xu thế đang thịnh hành tại các thị trường này.

Xu hướng mới

Theo một khảo sát mới đây nhất của Nokia trong hai tháng 10 và 11/2007 tại 7 quốc gia (Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil, Pakistan, Việt Nam, Nga và Ai Cập) cho biết các khách hàng dùng điện thoại di động tại các thị trường mới nổi này đang dấy lên một xu thế sử dụng điện thoại mới: Chức năng chia sẻ (hình ảnh, nhạc chuông và video).

Hơn 50% số người khảo sát tại Ấn Độ, Pakistan và gần 30 % số người khảo sát tại Việt Nam trả lời rằng họ đang và sẽ sử dụng chức năng chia sẻ của điện thoại để chia sẻ với bạn bè, người thân trong gia đình.

Alex Lambeek, phó giám đốc phụ trách dòng sản phẩm trung bình (entry level) của Nokia cho biết "Chia sẻ dữ liệu đang là một xu hướng hợp lo gích, ngày càng nhiều gia đình mua điện thoại di động cho tất cả các thành viên trong gia đình chứ không chỉ riêng một thành viên trụ cột nữa. Các dỏng điện thoại trung bình có chức năng chụp ảnh sẽ là lựa chọn và việc chia sẻ hình ảnh sẽ là phổ biến"

Lambeek cho biết thêm " Để đáp ứng nhu cầu này, Nokia đã phát triển rất nhiều các tính năng mới cho điện thoại như tính năng đa danh bạ để hỗ trợ việc chia sẻ. Đồng thời, chúng tôi tích hợp các chức năng Bluetooth vào một vài mẫu sản phẩm để giúp việc chia sẻ hình ảnh, nhạc chuông dễ dàng hơn"

Hai mẫu sản phẩm mới

Hai mẫu sản phẩm mới ra của Nokia có tên Nokia 2600 và Nokia 1209.

Nokia 2600 sẽ được đưa vào thị trường chủ chốt vào quý 1 năm nay với mức giá chưa thuế là 65 EUR (tương đương 1,5 triệu VND) còn Nokia 1209 sẽ được đưa vào thị trường muộn hơn một chút với mức giá chưa thuế là 35 EUR (tương đương 800 nghìn VND).

Chiếc 2600 sẽ có các chức năng khá hấp dẫn như đài FM, camera VGA, nhạc chuông MP3. Ngoài ra, vì hướng tới những người dùng mới bắt đầu sử dụng, nó cho phép người dùng có thể lựa chọn các loại vỏ thay đổi được để tự làm mới điện thoại mỗi khi muốn thay đổi.

Chiếc 1209 có mức giá thấp hơn nhưng có một đặc tính mới là tính năng đa danh bạ cho phép 5 người dùng tạo ra các danh bạ cá nhân lên tới 200 số trên cùng một máy. Ngoài ra chiếc 1208 này còn hỗ trợ đến ... 80 ngôn ngữ. Các giao diện sử dụng cũng hết sức đơn giản nhằm tránh gấy rắc rối cho những người lần đầu tiên sử dụng điện thoại.

Thành Việt (Theo Nokia.com)



Bình luận

  • TTCN (0)