Julian Assange và những diễn viên trong bộ phim về mình

Cuộc đời nhà sáng lập trang web WikiLeaks sẽ trở thành chủ đề cho một bộ phim mới, với sự tham gia diễn xuất của những diễn viên gạo cội.

Bộ phim truyền hình với tên gọi “Underground” được sản xuất bởi kênh truyền hình Network Ten của Úc và sẽ được phân phối trên toàn cầu bởi hãng phim NBCUniversal. Bộ phim với chủ đề xoay quay tuổi trẻ của nhà sáng lập trang web WikiLeaks, Julian Assange.

Anthony LaPaglia, nam diễn viên đã từng chiến thắng tại giải “Quả cầu vàng” và giải thưởng điện ảnh “Emmy” sẽ vào vai một thám tử để điều tra và tìm kiếm dấu vết của Julian Assange lúc trẻ, thời điểm mà nhà sáng lập WikiLeaks này bắt đầu bước chân vào “con đường của hacker”.

Trong khi đó, Rachel Griffiths, nữ diễn diễn cũng đã chiến thắng tại giải thưởng “Quả cầu vàng” sẽ vào vai mẹ của Assange. Bản thân nhà sáng lập WikiLeaks sẽ do Alex Williams, một diễn viên còn khá trẻ thủ vai.

Nội dung của “Underground” sẽ xoay quanh câu chuyện về tuổi trẻ của Assange, khi ông dẫn đầu một nhóm hacker trẻ tuổi, xâm nhập vào các hệ thống của quân đội và các doanh nghiệp vào cuối những năm 80 của thế kỉ trước.

Thời điểm này, Assange vẫn chỉ là một cậu học trò tuổi teen, sống tại thành phố Melbourne của Úc, nơi nhóm hacker trẻ tuổi được thành lập.

“Mỗi người đều có những suy nghĩ khác nhau về Julian Assange”, Rick Maier, nhà sản xuất của bộ phim cho biết. “Bộ phim này sẽ thể hiện một cái nhìn sâu sắc hơn về con người Assange, cho cả thế giới biế anh ta là ai và làm thế nào để trở thành một trong những nhân vật được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Chúng tôi rất vui mừng vì Anthony và Rachel đã đồng ý tham gia bộ phim”.

Bộ phim sẽ được quay trong vòng 4 tuần tại thành phố Melbourne vào tuần tới và dự kiến sẽ lên sóng trong nửa cuối của năm nay.

Julian Assange là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới trong thời gian qua, khi trang web do ông sáng lập, WikiLeaks, đã đăng tải công khai những tài liệu mật của các chính phủ và các tổ chức trên thế giới.

Được thành lập vào năm 2006, WikiLeaks với tôn chỉ buộc các chính phủ trên thế giới phải minh bạch hơn bằng cách chia sẻ các thông tin mật với công chúng.

WikiLeaks bắt đầu được biết đến trong năm 2010 khi trang web này bắt đầu đăng tải các điện tín ngoại giao của chính phủ Mỹ với một số đối tác.

Assange hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc tấn công tình dục của tòa án Thụy Điển và hiện đang bị giam giữ tại gia ở London, Anh, nơi ông đang phải chiến đấu để chống lại lệnh dẫn độ về Thụy Điển.

Assange luôn phủ nhận mọi cáo buộc và xem đây là những âm mưu chống lại mình do những hoạt động của WikiLeaks.

Theo Dân Trí/Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)