Ảnh minh họa: Wpcentral.

Số tiền đầu tư vượt quá nửa giá trị vốn hóa, khiến các nhà phân tích xem đây là mức giá quá hời cho công ty đang xuống dốc như BlackBerry.

Chuyên trang tài chính Benzinga cho hay Microsoft đang có ý định đầu tư 3,5 tỉ USD vào RIM. Số tiền này lớn hơn một nửa giá trị vốn hóa thị trường của BlackBerry hiện nay (đang ở mức 6,85 tỉ USD). Nếu vụ này thành công, Microsoft sẽ nắm hầu hết quyền kiểm soát của RIM.

Câu hỏi đặt ra lúc này là tại sao "gã khổng lồ" phần mềm lại đi đến quyết định trên. RIM đang trong tình cảnh "tuột dốc không phanh", mất nhiều tiền, các lãnh đạo cao cấp thì thay nhau ra đi, và các tài sản có giá trị của công ty cũng chẳng còn bao nhiêu.

Mảng phần cứng của RIM đang mất dần giá trị, bộ phận Phần mềm cũng chẳng có gì đáng kể, ngoài mạng xã hội BlackBerry Messenger, nhưng không thể đáng từng ấy tiền bỏ ra. Các chuyên gia phân tích nhận định, khả năng cao Microsoft đang muốn mua lại số bằng sáng chế mà RIM đang sở hữu, để từ đó thu lợi về bản quyền. Nhưng 3,5 tỉ USD là mức giá quá hời cho RIM.

RIM và Microsoft không có bình luận nào về thông tin trên. Nhưng theo Phone Arena, CEO Thorsten Heins của RIM đã có cuộc nói chuyện điện thoại với phía Microsoft để bàn về một thương vụ đầu tư nào đó.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)