Kết quả kinh doanh đáng thất vọng của Nokia trong 3 tháng đầu năm đã gián tiếp giúp Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới hiện nay, đẩy Nokia xuống vị trí thứ 2.

Samsung tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt. Ước tính trong Q1/2012 hãng đã bán được 41 triệu smartphone và khoảng 44 triệu đến 47 triệu điện thoại thông thường. Như vậy, ít nhất Samsung cũng bán được 85 triệu chiếc điện thoại, trong khi con số này của Nokia chỉ là là 83 triệu máy.

Các chuyên gia đã đưa ra hai lí do chính lí giải tại sao Samsung lại giành được thế thượng phong trong bảng xếp hạng doanh số này. Thứ nhất, Samsung thường xuyên tung ra các sản phẩm mới rất đa dạng mà hầu như không có đại gia nào trong ngành công nghệ có thể làm được. Thứ hai, Samsung đã đánh đúng tâm lí người dùng ở những khu vực như Trung Quốc, Ấn Độ, Trung Đông và châu Phi vốn là khách hàng ruột của Nokia là giá rẻ và thiết kế đẹp. Các dòng smartphone tầm trung của Samsung chỉ có giá từ 100 USD, rất phù hợp với người tiêu dùng. Điều này đã khiến điện thoại thông thường của Nokia "mất đất".

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)