Báo cáo doanh thu Q1/2012 - Ảnh: Google.

Thu nhập của Google trong Q1/2012 đã đạt mức 2,89 tỉ USD, tương ứng 8,75 USD/cổ phiếu, một con số mà Giám đốc điều hành Larry Page gọi đó là một quý "tuyệt vời".

Trong doanh thu của Google, Android, Chrome và YouTube là những dịch vụ góp phần không nhỏ cho đà phát triển trong quý này.

Mặc dù vậy, doanh thu trong Q1/2012 không phải là một con số ấn tượng theo ý muốn của hãng. Báo cáo doanh thu cho biết, Google đã đạt 8,14 tỉ USD, không bao gồm chi phí mua lại các lưu lượng truy cập. Nếu tính luôn chi phí này, Google đạt doanh thu trong quý là 10,65 tỉ USD, tương ứng doanh thu trên mỗi cổ phiếu của hãng là 10,08 USD.

Theo tờ Nhật báo phố Wall cho biết, Google mong đợi thu nhập trong quý đầu tiên của mình đạt mức 9,65 USD/cổ phiếu trên doanh thu 8,15 tỉ USD không bao gồm chi phí mua lại lưu lượng truy cập.

Cũng theo báo cáo, số lượng mỗi lần nhấp chuột có tỉ lệ giảm 12% so với một năm trước. Sự sụt giảm này có thể phản ánh được là do lưu lượng truy cập trong điện thoại di động và máy tính bảng ngày càng nhiều hơn.

Ảnh
Sự tăng trưởng trong giá trị cổ phiếu của Google

Một số thông tin trong báo cáo doanh thu của Google

  • Doanh thu trang web của Google là 7,31 tỉ USD, tăng 24% so với 1 năm trước.
  • Doanh thu mạng là 2,91 tỉ USD, tăng 20%.
  • 54% doanh thu của Google đến từ ngoài nước Mỹ, trong đó thị trường Anh đứng đầu với 11% doanh thu.
  • Doanh thu từ cú nhấp chuột trả tiền tăng 39% so với 1 năm trước.
  • Các chi phí khác của doanh thu như đầu tư trung tâm dữ liệu đã tăng 12%, lên 1,28 tỉ USD trong quý đầu tiên.

Larry Page hứa hẹn phát hành máy tính bảng rẻ tiền trong tương lai

Trong báo cáo doanh thu trong Q1/2012, Giám đốc điều hành của Google cũng tiết lộ rằng hãng sẽ phát hành một máy tính bảng Android rẻ tiền trong tương lai.

Larry Page cho biết, smartphone và máy tính bảng đang tăng trưởng, chính vì vậy mà đầu tư vào lĩnh vực phần cứng được xem là hướng đi để Google có thể tăng trưởng trong tương lai. Có rất nhiều thành công trên một số máy tính bảng giá rẻ chạy Android trong thời gian vừa qua, chính vì thế một máy tính bảng giá rẻ sẽ là ưu tiên trong tương lai của hãng. Có thể mẫu máy tính bảng giá rẻ sắp tới không được trang bị một phiên bản Google Android đầy đủ nhưng Larry Page tin rằng sản phẩm sẽ nhận được sự thành công.

Được biết, các thông tin rò rỉ ban đầu cho biết Google sẽ phát hành một máy tính bảng 7 inch mạnh mẽ với vi xử lí lõi tứ có giá 199 USD, nhưng một số ý kiến cho rằng sản phẩm sẽ có giá thấp hơn nữa. Hiện tại đã có nhiều mẫu máy tính bảng giá rẻ đã được phát hành ra thị trường như Galaxy Tab 2 7 inch của Samsung chạy Andorid 4.0 Ice Cream Sandwich với giá bán chỉ 249 USD. Đó chính là một trong những đối thủ đáng kể trên thị trường máy tính bảng giá rẻ đối với sản phẩm của Google trong tương lai.

Theo CNET, SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)