Hai mẫu PC để bàn dành cho doanh nghiệp mới được công bố gồm HP Compaq dx7400 phục vụ các ứng dụng cao cấp đòi hỏi nhiều tài nguyên và dx2300 dành cho người dùng phần mềm văn phòng cơ bản ở cơ quan nhỏ và vừa.

HP Compaq dx7400 và dx2300 được xây dựng dựa trên ba yếu tố tạo nên tên tuổi của dòng dx series: sự đa dạng trong thiết kế (Product design), khả năng quản trị mạnh (Manageability) và tích hợp các tính năng bảo mật tốt (Security).

Dx7400 sử dụng bộ xử lý 4 lõi thế hệ mới nhất, với các cấu hình chọn lựa gồm: Intel Celeron D, Intel Core 2 Duo, và Intel Core 2 Quad, khả năng nâng cấp bộ nhớ lên 8 GB, nâng cấp chip đồ họa qua khe cắm mở rộng PCI Express 16. Vỏ máy dx7400 có hai lựa chọn kiểu dáng là: Micro Tower (dạng hộp đứng), đảm bảo cho việc nâng cấp mở rộng và Small Form Factor (dạng hộp nằm) dùng cho môi trường làm việc chật hẹp, cần tiết kiệm không gian sử dụng.

HP Compaq dx2300 được trang bị bộ xử lý từ Celeron đến loại lõi kép thế hệ 2, gồm Intel Core 2 Duo, Intel Pentium D (Dual Core), Intel Pentium IV với công nghệ siêu phân luồng Hyper-Threading (cho phép nhiều hệ điều hành, ứng dụng coi một bộ xử lý vật lý như là hai chip logic và giúp hệ thống hoạt động nhanh hơn 40%) và Intel Celeron D. Bộ nhớ bộ nhớ 512 MB DDR2 cho phép tăng lên 4 GB. Hệ điều hành DOS hoặc Windows XP, nâng cấp được lên Windows Vista. Tương tự máy dx7400, dx2300 cũng có một khe cắm PCI Express 16 để thay card đồ họa khi có nhu cầu. Các tiện ích khác gồm đầu đọc thẻ nhớ hỗ trợ 16 loại khác nhau, ổ đĩa DVD, kết nối mạng chuẩn Gigabit tốc độ cao, 6 cổng USB 2.0.

Đại diện HP cho biết việc lắp ráp máy tính tại Việt Nam sẽ giúp giá thành của các sản phẩm này rẻ hơn so với máy nhập khẩu nguyên chiếc.

Tháng 12/2007, HP đã chuyển giao công nghệ lắp ráp PC cho nhà máy FPT Elead trực thuộc Công ty Phân phối FPT (FDC). Đến hết tháng 1/2008, nhà phân phối này đang áp dụng chương trình tặng 1 bộ lưu điện UPS 600VA cho 500 người đầu tiên mua trọn bộ máy HP Compaq dx2300 (gồm cả màn hình)..

Theo Minh Hồng/VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)