Hôm qua, tờ Nhật báo phố Wall trích từ một nguồn đáng tin cho biết, Google đang lên kế hoạch "thanh lí" bộ phận phần cứng của Motorola trong thời gian càng sớm càng tốt, và đối tượng có khả năng mua lại bộ phận này chính là Huawei.

Tuy nhiên, theo một tin đồn thậm chí còn mới hơn đến từ Digitimes cho biết Larry Page và Sergey Brin thực sự chưa có ý định bán đi bộ phận của mình. Google hiện đang rất quan tâm đến việc kinh doanh phần cứng, ít nhất cho đến bây giờ. Vấn đề đặt ra đối với hãng chính là làm thế nào để giải quyết ổn thỏa để không gây ra một cuộc hỗn chiến trong đại gia đình các thiết bị Android vốn được sản xuất bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Samsung, HTC, LG, Sony và nhiều đối tác sản xuất thiết bị Android khác của Google đang cảm thấy không hài lòng với một số chính sách ưu đãi mà Google dành cho Motorola. Đặc biệt nhất là Samsung, hãng không muốn vì sự giúp đỡ từ phía Google dành cho Motorola mà gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh smartphone Android đang rất tốt của mình. Không chỉ có vậy, Samsung và HTC trước đây cũng đã nhận được sự ưu đãi từ phía Google, cả hai là đối tác phát hành smartphone Nexus độc quyền của Google trước đây.

Cũng theo Digitimes, ngoài việc quan tâm đến smartphone và máy tính bảng thì Google cũng quan tâm đến bộ phận phát triển STB (set-top box) của Motorola. Motorola có mối quan hệ hợp tác lâu dài với các hãng viễn thông và nhà khai thác truyền hình cáp, do đó nhóm điều hành của Google không thể không quan tâm đến bộ phận này. Google TV có thể nhận được những gì mà Motorola mang lại, nhất là khi Apple đang có ý định phát hành một smartTV trong năm nay khiến Google phải cần đến một vũ khí tối tân để chống lại sự phát triển của Apple.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)