Tablet Windows 8 dùng Atom Z2760 "Clover Trail" trình diễn tại CES 2012

Hãng sản xuất chip Intel vừa đưa ra danh sách gợi ý cấu hình của máy tính bảng Windows 8 sắp ra mắt, bao gồm chip lõi kép, thiết kế, thời lượng pin...

Tại một hội nghị diễn ra ở Bắc Kinh (Trung Quốc), Intel đã ông bố thêm chi tiết vè các tính năng trong máy tính bảng Windows 8. Đó là những mục tiêu đáng khích lệ nhưng không rõ có thể thành sự thực trong năm 2012 hay không.

Bên trong máy tính bảng sử dụng chip lõi kép Atom Z2760 "Clover Trail" có khả năng đưa về chế độ “burst mode” (chế độ truyền dữ liệu tốc độ cao trong máy tính) và hyperthreading (công nghệ cung cấp 2 luồng (thread) trên mỗi nhân, tức là nhân đôi số tác vụ mà một bộ vi xử lí có thể thực hiện) – cho phép chip lõi kép trong vài trường hợp hoạt động như chip lõi tứ.

  • Thiết kế máy tính bảng cơ bản: Intel dự định đưa ra 2 kích cỡ: máy tính bảng 10 inch thông thường và máy tính bảng lai 11 inch đi kèm bàn phím vật lí.
  • Thời lượng pin: Hơn 9 giờ (trên lí thuyết).
  • 3G/4G: Intel đã mua mảng kinh doanh không dây của công ty chip Infineon. Kết nối 3G/4G sẽ xuất hiện trên máy tính bảng Intel.
  • Trọng lượng/ độ dày: Nặng chưa đầy 1,5 pound và dày chưa tới 9 mm. Để so sánh, iPad thế hệ 3 nặng 1,44 pound và dày 9,4 mm.
  • Tính năng khác: Giao tiếp trường gần NFC và Wi-Fi Direct.

Tất cả những tính năng dự kiến trên máy tính bảng Windows 8 này của Intel sẽ ra mắt thị trường vào nửa sau năm nay.

Theo ICTnews/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)