Hệ điều hành BlackBerry của RIM vẫn chiếm vị trí số 1 trong mảng bảo mật di động. Trong khi đó, Android với cương vị là hệ điều hành có thị phần lớn nhất hiện nay lại “rớt” một cách thảm hại.

Hãng bảo mật TrendMicro đã phân tích, đánh giá và đưa ra một bảng xếp hạng các nền tảng di động dựa trên cơ sở của một số tiêu chuẩn bao gồm bảo mật thiết bị tổng quát, bảo mật của ứng dụng, tính xác thực, khả năng xóa dữ liệu trên thiết bị, tường lửa và ảo hóa, với thang điểm 5.

Theo đó, BlackBerry 7.0 đứng đầu bảng với số điểm trung bình 2,89. Theo sau là Apple iOS với 1,7, Windows Phone 7 với 1,61 và cuối cùng là Android 2.3 chỉ có 1,37.

Mặc dù đã được ra đời từ khá lâu nhưng điểm số của Android vẫn khá tệ. Trong khi đó, Windows Phone của Microsoft với “số tuổi” nhỏ hơn lại có khả năng bảo mật tốt hơn. BlackBerry có một lịch sử lâu đời trong mảng thị phần doanh nghiệp, một số khác dành cho người dùng phổ thông, nhưng vẫn có thể khẳng định được sức mạnh của hệ điều hành này với khả năng quản lí và điều khiển thiết bị theo nhóm một cách mạnh mẽ.

Dẫu vậy, bất kì vấn đề nào hiện nay cũng đều dẫn đến việc mở rộng quy mô cũng như sự phát triển của mỗi nền tảng di động đến với người tiêu dùng ngày một hiệu quả hơn. Với điều này, Android đã và đang làm rất tốt nhưng với BlackBerry, RIM còn có rất nhiều việc phải làm.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)