Dù đã qua đời năm 1996, Tupac Shakur, được mệnh danh là thiên tài rapper và là người tình cũ của Madonna, vẫn "bận rộn" trình diễn trong Lễ hội âm nhạc Coachella tại California (Mỹ).

Công nghệ tạo ảnh ba chiều tích hợp ánh sáng, còn gọi là ảnh toàn kí (hologram) đã đưa ngôi sao này trở lại sân khấu để hát cùng Dr. Dre và Snoop Dogg.

Ảnh
Ca sĩ Snoop Dogg (trái) hát cùng ảnh ảo của Tupac Shakur.

Ý tưởng này được tiến hành sau khi Dr Dre xin phép mẹ của ca sĩ Tupac rồi nhờ công ty AV Concepts thực hiện dưới sự hỗ trợ của hãng chuyên tạo hiệu ứng hình ảnh Digital Domain của đạo diễn James Cameron.

"Đó là ý muốn của Dr Dre và chúng tôi dựa trên các đoạn video cũ và kĩ thuật đồ họa CGI cũng như công nghệ hologram để biến thành hiện thực", đại diện của AV Concepts chia sẻ

Chương trình lập tức gây xôn xao trên Facebook và Twitter. Bà Afeni Shakur, mẹ của Tupac, cho hay đã xúc động và run rẩy khi nhìn thấy màn trình diễn của con trai được truyền trực tiếp qua mạng.

AV Concepts mất 4 tháng để tạo dựng hình ảnh Tupac Shakur nhưng không tiết lộ chi phí thực hiện. Theo chương trình MTV, các dự án hologram trước đây tốn khoảng 100.000-400.000 USD để hoàn thành.

Video Ảnh ảo Tupac Shakur gây xôn xao tại lễ hội Coachella

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)