Sony đang cố gắng đưa thiết bị PlayStation 4 ra thị trường trước Xbox 720 của Microsoft nhằm chiếm thế thượng phong. Còn Xbox 720 được cho là sẽ dùng bộ xử lí 16 nhân để thu hút các game thủ.

Với thế hệ máy chơi game hiện nay, đặc biệt là ở Bắc Mỹ, Microsoft có thế thượng phong trong cuộc chiến giữa Xbox và PlayStation. Tuy nhiên, Sony thống trị thế hệ máy chơi game trước đây khi PlayStation 2 phổ biến hơn so với Xbox đời đầu.

Tình thế thay đổi khi Microsoft tung ra Xbox 360 trước khi Sony có thể đưa ra PlayStation 3. Các game thủ “thèm khát” phần cứng mới đã “nhảy” từ PlayStation 2 sang Xbox 360.

Đối với thế hệ máy chơi game tiếp theo, theo một bài viết đăng hôm 2/4/2012 trên VG247, Sony đang có kế hoạch là hãng đầu tiên tung ra thị trường. Nếu các tin đồn là chính xác thì cả 2 máy chơi game thế hệ mới sẽ được tung ra trong mùa nghỉ lễ 2013 và PlayStation 4 (PS4) sẽ “cán đích thị trường” trước Xbox 720 nhiều nhất là một vài tháng. Điều này không tạo ra sự khác biệt nhiều lắm vì người dùng có thể đợi một vài tháng để mua thương hiệu họ thích.

Theo một số nguồn tin bí mật, Xbox 720 có CPU PowerPC 16 lõi mới nhất của IBM. Tuy nhiên, cả Sony và Microsoft đều từ chối nói về các phần cứng mới của mình.

Đừng quên còn một đối thủ sừng sỏ nữa là Nintendo Wii U, sắp được tung ra trong kì nghỉ năm 2012. Hầu hết các thông tin đều rằng Wii U có sức mạnh “ngang ngửa” với Xbox 360 và PS3. Được “chào đời” trước 1 năm so với PS4 và Xbox 720, liệu Wii U có thể thành công lớn trong thị trường máy chơi game?

Theo PCWorld VN/ITworld




Bình luận

  • TTCN (0)