Nhiều tin đồn gần đây cho biết Apple sẽ tung ra thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ mới mang tên iPad Mini ngay trong năm nay. Đó sẽ là một chiếc máy tính bảng có các tính năng và mức giá tương đương như Amazon Kindle Fire và Barnes & Noble Nook.

Hẳn với logo Apple, iPad Mini sẽ có cơ hội được nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tối đa hoá cơ hội thành công cho iPad Mini, Apple cần đưa ra một số tính năng cụ thể được người dùng ưa thích. Và sau đây là một số tính năng mà hầu hết mọi người mong muốn có trên iPad Mini nếu sản phẩm này thực sự xuất hiện.

Màn hình Retina

iPad mới ra mắt gần đây là mẫu máy tính bảng đầu tiên của Apple được trang bị màn hình Retina. Màn hình Retina mang lại độ phân giải cao và điều đáng nói là mọi người đều tin tưởng chắc chắn màn hình Retina sẽ là điểm nhấn mà tất cả các thiết bị di động cần ứng dụng. Và hi vọng iPad Mini dù có mức giá rẻ cũng sẽ được trang bị màn hình Retina.

Có kết nối 3G

Mặc dù iPad mới có khả năng hỗ trợ kết nối 4G LTE, song nếu Apple muốn iPad Mini cạnh tranh được với Kindle Fire cả về giá lẫn tính năng, Apple cần đưa 3G vào iPad Mini để khiến sản phẩm khác biệt với máy Kindle Fire vốn chỉ có Wi-Fi.

Một mức giá “cực rẻ”

Apple nổi tiếng là công ty luôn “móc túi” khách hàng với những sản phẩm giá cao. Nhưng nếu iPad Mini đối đầu trực tiếp với Kindle Fire có giá 199 USD thì hãng cần phải cung cấp iPad Mini với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với iPad mới rẻ nhất hiện nay là 499 USD. Có thể, mức giá 250 USD là chấp nhận được với iPad Mini.

Chạy hệ điều hành iOS 6

Apple được cho là sẽ tung ra iPad Mini vào khoảng cuối năm 2012. Trong khi đó, vào mùa hè này, hãng cũng có thể tung ra iOS 6. Và như vậy, iPad Mini phải chạy hệ điều hành mới nhất của hãng mới đáp ứng được mong mỏi của người mua.

Thiết kế ít phím hơn

Sẽ tốt hơn nếu Apple bỏ phím Home trên iPad Mini. Phím bấm vật lí hoạt động rất tốt trên một máy tính bảng iPad cỡ lớn, nhưng như mẫu Kindle Fire đã chứng minh, sẽ không thực sự cần thiết để một thiết bị nhỏ hơn phải ôm hết tất cả những gì mà chiếc máy tính bảng lớn hơn đang có.

Một diện mạo mới mẻ

Tiếp theo, sẽ rất tốt nếu Apple mang lại một thiết kế mới cho iPad Mini. Kiểu dáng iPad đã hơi cũ và quen thuộc nên có thể, Apple sẽ thử nghiệm một dáng vẻ mới với mẫu máy tính bảng nhỏ hơn của mình.

Màn hình 8 inch

Một trong những sai lầm lớn nhất mà Apple sẽ phạm phải là đưa ra mẫu iPad Mini màn hình 7 inch. Kindle Fire và Nook Tablet được trang bị màn hình 7 inch, nhưng như thế không có nghĩa Apple phải đi theo. Với màn hình 8 inch, Apple có thể khiến sản phẩm của mình khác biệt với các đối thủ, và có thể còn vượt qua Amazon trên thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ.

Hỗ trợ đầy đủ tính năng Siri

Apple đã quyết định lạ lùng khi chỉ cung cấp cho mẫu iPad mới chức năng đọc lệnh bằng giọng nói chứ không hỗ trợ đầy đủ Siri. Với iPad Mini, công ty nên xem xét đến khả năng tích hợp Siri đầy đủ.

Máy phải “ngon” như quảng cáo

Một trong những yếu tố lớn nhất quyết định thành công của sản phẩm là sự tin cậy. Nếu một thiết bị tạo được niềm tin cậy cho người dùng và hoạt động đúng như quảng cáo, nó sẽ rất tuyệt vời. Nhưng nếu không, nó sẽ thất bại. Mặc dù iPad mới đã chạy được như trong quảng cáo nhưng gần đây nó đang bị phàn nàn là nóng và người dùng gặp khó khi kết nối Wi-Fi. Mặc dù những vấn đề này không quá lớn, song nó có thể khiến người mua iPad Mini tiềm năng chững lại và nghĩ xem liệu thiết bị có thực sự tin cậy như quảng cáo.

Thiết kế thật mỏng

Sẽ rất quan trọng nếu iPad Mini có một thiết kế độc đáo, mới mẻ. Nhưng cũng rất quan trọng nếu iPad Mini có tính di động xuất sắc. Những mẫu máy tính bảng nhỏ cần phải dễ dàng đặt trong chiếc túi nhẹ nhàng trên các chuyến hành trình. Và điều đó có nghĩa là Apple phải sản xuất iPad Mini với một hình dáng thật mỏng, mỏng nhất có thể.

Theo eWeek



Bình luận

  • TTCN (0)