Mặc dù đã có 2 dòng sản phẩm máy tính bảng là Galaxy Tab và Galaxy Note, Samsung vẫn lên kế hoạch đưa ra một dòng máy tính bảng mới với tên gọi Espresso, được cho là là sẽ "gắn bó" nhiều với TV Samsung.

Một số tài liệu rò rỉ từ nhóm phát triển TV thông minh (Smart TV) của Samsung cho thấy hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc này đang lên kế hoạch phát triển một dòng máy tính bảng mới với tên gọi Espresso.

Dù Samsung chưa chính thức xác nhận nhưng theo giới phân tích, nhiều khả năng Espresso sẽ tích hợp sâu vào những sản phẩm TV thông minh của hãng giúp người dùng kiểm soát tốt hơn những thiết bị giải trí số trong gia đình. Samsung đang phát triển ứng dụng Smart View trên nền Android giúp các máy tính bảng kết nối với TV Samsung và tính năng này có thể là lí do chính khiến Samsung tạo ra một dòng máy tính bảng mới.

Tương tự Galaxy Tab 2, dòng máy tính bảng mới cũng sẽ có 2 phiên bản với kích thước màn hình 7 inch và 10,1 inch. Đặc biệt, cả hai phiên bản này sẽ chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich (ICS) và dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 6/2012, cùng thời điểm Galaxy Note 10.1 chính thức phát hành.

Một số người dùng mong đợi đây sẽ là dòng máy tính bảng cao cấp, trang bị BXL bốn nhân Exynos, màn hình cảm ứng Super AMOLED độ phân giải full HD. Hiện tại không có nhiều chi tiết thông số kĩ thuật phần cứng của Espresso và câu hỏi đặt ra là làm thế nào để người dùng phân biệt được các dòng máy tính bảng của Samsung với nhau.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)