Intel vừa tiến hành giới thiệu một thiết kế tham khảo mới cho phép lai giữa ultrabook với máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 tại Hội nghị phát triển IDF 2012 diễn ra ở Bắc Kinh.

Nguyên mẫu sản phẩm được giới thiệu chạy trên phiên bản Consumer Preview của Windows 8, sử dụng VXL Ivy Bridge, tuy nhiên các chi tiết quan trọng nhất là chi phí sản phẩm ở mức gần 1000 USD, một điều "hơi khó" đối với các nhà sản xuất.

Cove Point được trang bị màn hình cảm ứng rộng 12,5 inch, hỗ trợ 2 cổng USB 2.0 và đầu ra HDMI. Sản phẩm có thể được sử dụng như là một máy tính bảng thông thường hoặc ultrabook khi màn hình hiển thị đẩy lên phía trước để lộ bàn phím có kích cỡ đầy đủ bên dưới.

Intel đã không tiết lộ khung thời gian để Cove Point ra mắt trên thị trường, để một ultrabook có thiết kế như tài liệu tham khảo thì chi phí ước tính có thể lên đến gần 1000 USD, và dĩ nhiên giá bán lẻ sẽ cao hơn. Chi phí khổng lồ cho việc phát triển này sẽ gây khó khăn cho các nhà sản xuất, do đó người dùng chỉ hi vọng sản phẩm ultrabook lai theo thiết kế này xuất hiện ra thị trường sau khi giá của các ultrabook được giảm đi trong năm nay.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)