Bên cạnh việc tăng tuổi thọ của pin, một trong những lí do Microsoft tạo ra Windows RT- HĐH Windows 8 nền tảng ARM đó là dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành này sẽ được chế tạo bằng chất liệu silicon để có giá thành rẻ.

Một trong những nguồn tin nội bộ cho biết dòng MTB phiên bản RT này sẽ có giá từ 300 USD trở xuống, trong khi Intel dự kiến mức giá cho MTB của mình là 300-1000 USD. Microsoft đã liệt kê danh sách những nhà sản xuất PC là HP, Dell, Lenovo, Acer, Asus và Toshiba sẽ tham gia vào sản xuất MTB giá rẻ lần này, trong đó Acer và Lenovo chịu trách nhiệm cho việc sản xuất MTB Windows RT nền tảng ARM đảm bảo đủ cung cấp cho khu vực châu Á.

Có vẻ như các khách hàng ở Âu-Mỹ không để tâm lắm đến dòng MTB 300 USD, bởi dự kiến cho đến cuối năm sẽ có đến 32 loại MTB Windows sẽ hạ cánh xuống thị trường này.

Theo Microsoft đã thông báo, Windows RT sẽ có đầy đủ Microsoft Office cũng như những thành phần cơ bản khác mà mọi tablet Windows đều có. Mức giá rẻ cùng với những tiện ích mà Microsoft Office đem lại khiến cho cả Microsoft và Intel rất lạc quan vào dòng MTB Windows RT lần này và không ngại ngần cho biết sẽ kéo tụt 50% thị phần của iPad hiện nay vào năm 2013.

Theo Phonearena/Digitimes



Bình luận

  • TTCN (0)