Trong khi doanh thu từ bán phần mềm tăng cao thì doanh thu từ phần cứng của IBM lại có xu hướng lao dốc, chính vì vậy mà thu nhập chung của hãng này hầu như không có sự thay đổi so với quý trước đây.

Doanh thu của IBM trong ba tháng đầu năm đạt 24,7 tỉ USD, chỉ tăng 0,3 % so với cùng kì năm ngoái. Doanh thu từ lĩnh vực phần mềm đóng góp khá nhiều vào kết quả này, đạt 5,6 tỉ USD, tăng 5% so với Q1/2011. Doanh thu từ các phần mềm trung gian đạt 3,5 tỉ USD, tăng 7%.

Ngược lại với phần mềm, lĩnh vực phần cứng của IBM gặp phải một kì giảm sút nghiêm trọng. Doanh thu từ bộ phận hệ thống và kĩ thuật đạt 3,7 tỉ USD, giảm 7% so với Q1/2011, từ máy chủ System Z giảm kỉ lục 25%, trong khi từ hệ thống Power và System X không thay đổi.

Các thị trường mới nổi như Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc tiếp tục là thị trường chủ đạo của IBM khi doanh thu từ những thị trường này đem lại đã tăng 10%, trong khi ở Mỹ chỉ là 1% so với năm ngoái.

Tuy nhiên với việc ra mắt hệ thống máy chủ tích hợp PureSystem, IBM hi vọng doanh thu phần cứng máy tính sẽ khởi sắc trong kì tới.

Các nhà phân tích cũng cho rằng còn quá sớm để nói về tương lai của IBM, những gì mà IBM đạt được trong kì này là khá giống với dự tính của hãng phân tích Gartner. Thử thách lớn nhất của hãng hiện nay là duy trì sự tăng trưởng của lĩnh vực dịch vụ, do những tác động xấu của kinh tế thế giới.

Theo Computer World



Bình luận

  • TTCN (0)