Intel cho biết sẽ công bố bộ xử lí Intel Core đầu tiên dựa trên vi kiến ​​trúc Ivy Bridge vào tuần tới, và những chip này sẽ không được thiết kế dành cho ultrabook mà sẽ hướng đến các hệ thống máy tính để bàn lõi tứ hoặc MTXT cao cấp.

Theo Giám đốc điều hành Paul Otellini cho biết trong cuộc họp báo cáo thu nhập thì sẽ có 2 lần khởi động chip Core mới trong năm nay, và bộ vi xử lí Ivy Bridge lõi kép sẽ được hướng đến thị trường MTXT chính thống. Các hệ thống máy tính với chip lõi tứ sẽ được công bố ngay sau khi chip mới ra mắt.

Otellini đã không nói cụ thể thời điểm phát hành của chip Ivy Bridge cho ultrabook, tuy nhiên một số mẫu ultrabook với vi xử lí Ivy Bridge đã được công bố, và một số mẫu được cho là sẽ phát hành trong những tháng tới.

Tại các thị trường mới nổi, máy tính để bàn vẫn đang là một nhu cầu mạnh mẽ. Và việc trì hoãn phát hành Ivy Bridge trong vài tuần được lí giải là để đảm bảo có đủ hàng tồn kho một khi các máy tính bắt đầu được phát hành.

Intel hiện đang cung cấp ra thị trường các vi xử lí lõi tứ Core i5 và Core i7 dành cho máy tính để bàn thuộc thế hệ Sandy Bridge, nhiều sản phẩm trong số đó được thiết kế dành cho các game thủ, những người đam mê ép xung bộ vi xử lí để tăng hiệu suất cho máy tính để bàn.

Chip Ivy Bridge mới có khả năng làm tốt hơn so với người tiền nhiệm của mình, bao gồm các bóng bán dẫn 3D sử dụng quy trình công nghệ 22 nm. Theo Intel, các bóng bán dẫn 3D 22 nm sẽ tiêu thụ lượng điện năng thấp hơn một nửa trong khi sức mạnh làm việc nhanh hơn 37% so với chip Intel hiện tại được phát triển trên quy trình 32 nm với công nghệ bóng bán dẫn 2D. Ghi nhận của Anandtech cho biết, tốc của Ivy Brdge nhanh hơn 5%, trong khi hiệu suất nhanh hơn 15% so với Sandy Bridge.

Nhu cầu cho máy tính cá nhân đã bị giảm do thiếu ổ đĩa cứng làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thị trường vi xử lí. Tuy nhiên, doanh số máy tính có thể phục hồi trở lại khi tình trạng sản xuất đĩa cứng bình thường và sau khi Microsoft phát hành phiên bản hệ điều hành Windows 8. Hiện Microsoft vẫn chưa cung cấp thông tin về ngày phát hành cụ thể dành cho Windows 8.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)