Mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng nền tảng hệ điều hành Boot2Gecko của Mozilla, được trình diễn tại MWC 2012 hồi tháng Hai tại Barcelona, sẽ sớm xuất hiện tại Brazil vào cuối năm nay.

CEO của Mozilla, Gary Kovacs vừa chính thức xác nhận về sự xuất hiện của nền tảng này trên thị trường smartphone bán lẻ. Trong đó, Mozilla sẽ hướng đến việc tái tạo lại đầy đủ các tính năng của một smartphone chuẩn nhưng ở một nền tảng mở, tập trung vào các ứng dụng trên nền web với các chuẩn web như HTML5, JavaScript và CSS dành cho các ứng dụng và chức năng gốc như hệ thống quay số cùng tiện ích máy ảnh.

Kovacs nhấn mạnh về sự khác biệt ở một nền tảng hệ điều hành mở mà tại đó người dùng có thể toàn quyền điều khiển và cài đặt các ứng dụng cũng như khả năng xây dựng Boot2Gecko dựa trên những chuẩn web và liên kết giữa các ứng dụng với nhau.

Mặc dù nhà phân phối vẫn chưa công bố bất kì chi tiết nào có liên quan đến việc chọn nhà sản xuất thiết bị và thông số phần cứng cho những điện thoại Boot2Gecko đầu tiên, nhưng theo danh mục chương trình của Gecko thì sản phẩm sẽ phải phụ thuộc vào nền tảng của "web mở".

Theo Electronista



Bình luận

  • TTCN (0)