Mới đây, một nhóm lập trình viên tự xưng là thành viên của Anonymous đã gây cố gắng tạo ra một nền tảng mạng xã hội âm nhạc với mục tiêu tạo ra một dịch vụ liên tục tải lên các bài hát trực tuyến trên toàn thế giới.

Dự án được gọi là Anontune, được thiết kế để có thể sử dụng được các bài hát từ các nguồn thứ ba như Youtube và cho phép người dùng ẩn danh có thể tạo danh sách nhạc và chia sẻ chúng mà không phải lo nghĩ đến những vụ kiện liên quan đến bản quyền âm nhạc.

Đây không phải là lần đầu tiên Anonymous tuyên chiến với ngành công nghiệp âm nhạc. Khi MegaUpload bị Bộ Tư pháp buộc đóng cửa vào tháng 1/2012, Anonymous đã trả đũa bằng cách tấn công vào trang web chính thức của Hiệp hội thu âm âm nhạc và Bộ Tư pháp Mỹ. Từ đó cho thấy sức mạnh của nhóm hacker này, họ hoàn toàn có khả năng thay đổi toàn bộ bộ mặt của ngành công nghiệp âm nhạc.

Cho đến tháng 12/2011, khái niệm Anontune vẫn chưa tồn tại tới khi một thành viên của Anonymous đã đưa link dẫn đến Anontune, mặc dù lúc đó còn rất thô sơ, nhưng thu hút được sự quan tâm của các thành viên khác, từ đó cùng nhau xây dựng trang web này. Trong vài tháng qua, Anontune được các thành viên của Anonymous âm thầm phát triển và mới đây đã đưa lên Youtube một đoạn ngắn nói về tinh thần chủ đạo của Anontune: "Thông điệp từ Anonymous: Thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc".

Anontune sẽ được vận hành tự động. Sau khi người dùng tạo tài khoản, họ có thể xây dựng danh sách nhạc của mình đơn giản bằng cách gõ tên bài hát mà mình muốn nghe hoặc upload từ các thiết bị nghe nhạc khác. Chế độ tìm kiếm sẽ chạy ngay trong trang cá nhân của người dùng và tìm kiếm các bài hát trên các trang web. Nguồn nhạc của Anontune dự kiến sẽ được khai thác từ Yahoo Music, Youtube, SoundCloud, Myspace Music, Bandcamp...

Mặc dù đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển và chúng ta vẫn còn rất mơ hồ về Anontune, nhưng những người sáng lập mạng xã hội âm nhạc này hi vọng nó sẽ thay đổi được cách thức mà chúng ta nghe nhạc trực tuyến hiện nay.

Theo CNN



Bình luận

  • TTCN (0)